บอยแบนด์ Mr.Mr. มีเคือง! เกิร์ลส์ เจนเนอเรชั่น ตั้งชื่อเพลงตามทำวงวูบ | Sanook Music

บอยแบนด์ Mr.Mr. มีเคือง! เกิร์ลส์ เจนเนอเรชั่น ตั้งชื่อเพลงตามทำวงวูบ

บอยแบนด์ Mr.Mr. มีเคือง! เกิร์ลส์ เจนเนอเรชั่น ตั้งชื่อเพลงตามทำวงวูบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Girls' Generation Mr.Mr.

เรื่องไม่เป็นเรื่องก็ดันเป็นเรื่องขึ้นมาได้ กับวงการเพลงป๊อปเกาหลีที่ขยันเปิดประเด็นไม่สิ้นสุด และคู่กรณีล่าสุดคือซูเปอร์เกิร์ลกรุ๊ปสาวแห่งจักรวาล Girls’ Generation กับบอยแบนด์ดาวรุ่ง วง MR.MR. ที่ดันไปมีชื่อพ้องกันอย่างไม่แน่ใจว่าบังเอิญหรือไม่ กับซิงเกิ้ลคัมแบ็คตัวใหม่ของ SNSD ที่ใช้ชื่อว่า Mr.Mr. เช่นกัน

ก่อนจะงงไปมากกว่านี้ ต้องขอสรุปประเด็นที่เป็นปัญหาอย่างคร่าวๆ ว่า บอยแบนด์ MR.MR ได้ตัดสินใจปล่อยซิงเกิ้ลชือ่เดียวกับวงออกมาพร้อมกับเพลงใหม่ของสาวๆ เกิร์ลส์ เจนเนอเรชั่น ทำให้มีมีเสียงวิจารณ์ว่าถือเป็นเรื่องผิดมารยาทในวงการ 

ต้นสังกัดยอมรับว่าการปล่อยผลงานเพลงที่ชื่อว่า MR.MR ของหนุ่มๆ MR.MR คือการตอบโต้เท่าที่เอเยนซีเล็กๆ อย่างพวกเขาจะทำได้ หลังวงเกิร์ลกรุ๊ปซูเปอร์สตาร์ Girls’ Generation ตั้งชื่อเพลงใหม่ว่า Mr.Mr.ซึ่งซ้ำกับชื่อวง MR.MR จนทำให้พวกเขาเกิดปัญหาในการทำงานทันที

นอกจากนั้นเนื้อเพลงของ MR.MR ฉบับวง MR.MR ก็ดูจะแสดงออกถึงการจิกกัดวง Girls’ Generation โดยตรงจากเนื้อร้องหลายๆ ท่อนไม่ว่าจะเป็น “เธอมาทำแบบนี้ได้ยังไง ทั้งๆ ที่ฉันก็ยังอยู่ตรงนี้ / ฉันคือผู้แพ้ เธอคือผู้ชนะใช่ไหม / ฉันก็แค่ตัวเจือจางสำหรับคนสำคัญอย่างเธอ / เรากำลังเดินไปในเส้นทางเดียวกัน / ฉันคงเป็นแค่ตัวกระจ้อยจากจุดสูงส่งที่เธออยู่ / เธอมาทำแบบนี้กับฉันได้ยังไง?”

 

ซึ่งเนื้อเพลงของ MR.MR ได้ก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์มากมาย ว่านี่คือครั้งแรกที่วงไอดอลออกผลงานเพลงเพื่อมาโจมตีกัน จนล่าสุดทางผู้บริหารจาก Winning Insight ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับว่าเพลงของ MR.MR มีจุดประสงค์เพื่อตอบโต้การกระทำของ SM Ent. ต้นสังกัดของ Girls’ Generation ซึ่งตั้งชื่อเพลงใหม่ล่าสุด ไปซ้ำกับชื่อวง MR.MR จริง

โดยต้นสังกัดของ MR.MR กล่าวว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องของการที่วงไอดอลสองวงมีชื่อเพลงเหมือนกัน แต่สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นก็คือการที่วงระดับแถวหน้าอย่าง Girls’ Generation ออกผลงานเพลงที่มีชื่อมาซ้ำกับชื่อวงรุ่นใหม่ MR.MR ที่เพิ่งจะทำงานมาได้ 2 ปี ต่างหาก

ต้นสังกัดของ 5 หนุ่ม เปรยว่าจนถึงตอนนี้หากเอ่ยถึงคำว่า MR.MR ก็ไม่มีใครนึกถึงกลุ่มบอยแบนด์ที่มีสมาชิก 5 อีกคนต่อไปแล้ว การโปรโมตของ MR.MR จึงเต็มไปด้วยความลำบาก ชื่อของพวกเขาแทบจะถูกลืม หากค้นหาคำในอินเตอร์เน็ต หรือเว็บไซต์ต่างๆ ก็จะพบแต่ชื่อเพลงของ Girls’ Generation เท่านั้น นอกจากนั้นตัวแทนของ MR.MR ยังปิดข้อกล่าวหาที่ว่าพวกเขาพยายามเกาะ Girls’ Generation ดัง ว่าไม่เป็นความจริงแน่นอน

เรียกว่าความพยายามมา 2 ปีเต็มแทบจะสูญเปล่า โดยตัวแทนของ Winning Insight ได้กล่าวปิดท้ายว่า “ทางเราเช่นเดียวกับพนักงาน รวมถึงสมาชิกของ MR.MR ต้องทุ่มเทกันมากมาย กว่าจะสร้างชื่อขึ้นมาได้บ้าง แต่เป็นเรื่องน่าเศร้าเหลือเกิน เป็นความเจ็บปวดอย่างถึงที่สุด ที่เห็นความพยายาม และหยาดเหงื่อทั้งหมดกำลังจะสูญเปล่า”

“มันเป็นเรื่องถูกต้องในวงการนี้แล้วหรือ ที่จะอนุญาตให้มีการนำชื่อวงดนตรีวงหนึ่ง มาเป็นชื่อเพลงของตัวเองแบบนี้ได้ เราตั้งใจที่จะใส่ประเด็นดังกล่าวในเนื้อหาของเพลง MR.MR”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ บอยแบนด์ Mr.Mr. มีเคือง! เกิร์ลส์ เจนเนอเรชั่น ตั้งชื่อเพลงตามทำวงวูบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook