ชาวเน็ตสุดทน! เมื่อติ่งเกาหลีสร้างวีรกรรมเกรียนแตกศิลปินตะวันตก | Sanook Music

ชาวเน็ตสุดทน! เมื่อติ่งเกาหลีสร้างวีรกรรมเกรียนแตกศิลปินตะวันตก

ชาวเน็ตสุดทน! เมื่อติ่งเกาหลีสร้างวีรกรรมเกรียนแตกศิลปินตะวันตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ติ่งเกาหลี

เรื่องเล่าเบาๆ วันนี้อาจไม่เบาเท่าไหร่ เมื่อชาวเน็ตทั้งหลายที่มีเสียงเพลงและศิลปินอยู่ในหัวใจกำลังเซ็งจัดกับพฤติกรรมของแฟนคลับศิลปินเกาหลีที่มีฉายาเฉพาะที่รู้กันทั่วไปว่า "ติ่งเกาหลี" นั่นเอง

สืบเนื่องจากมีแฟนคลับเกาหลีกลุ่มหนึ่งมักจะแสดงความรักและเทอดทูนศิลปินเกาหลีอย่างออกนอกหน้า แต่กลายเป็นเลยเถิดถึงขั้นระรานผลงานและศิลปินต่างประเทศรายอื่นๆ ผ่านคีย์บอร์ดตามเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ก้าวร้าว และเปรียบเทียบกับศิลปินเกาหลีที่ตัวเองชื่นชอบอย่างเกินจริง ซึ่งหลายครั้งถูกมองเป็นเรื่องขำๆ ของแฟนๆ ฝั่งที่ถูกต่อต้าน แต่นานวันเข้าการจิกกัดก็พัฒนาเป็นความก้าวร้าว หลายครั้งเป็นกรณีใหญ่โต อย่างเช่นแฟนคลับของวงบอยแบนด์เกาหลีมาแรง EXO ที่สร้างวีรกรรมดุเดือดในทวิตเตอร์บ่อยครั้ง จนถึงขั้นถูกแบนไปเลยก็มี

ลองมาดูวีรกรรมของชาวติ่ง ที่ชาวเน็ตรวบรวมให้เห็นพฤติกรรมที่เริ่มเลยเถิด จนพลอยทำให้แฟนคลับเกาหลีน้ำดีอีกเป็นจำนวนมากยังเอือมระอา 

แฟนคลับศิลปินนั้นมีหลากหลายรูปแบบ แฟนคลับไอดอลเกาหลีที่ดีก็มีอีกมาก และพวกเขาเองก็ไม่อยากให้พฤติกรรมก้าวร้าวของเด็กเพียงไม่กี่คน ต้องทำให้ภาพรวมของแฟนคลับเกาหลีในเมืองไทยมัวหมอง ทางออกง่ายๆ คือ หยุดให้ความสนใจ ไม่ต่อปากต่อคำใดๆ ก็อาจจะพอทำให้ "ติ่งเกาหลี" ที่ไม่น่ารัก หยุดพฤติกรรมเกรียนคีย์บอร์ดลงไปได้บ้าง

ติ่งเกาหลี

ติ่งเกาหลี

ติ่งเกาหลี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวเน็ตสุดทน! เมื่อติ่งเกาหลีสร้างวีรกรรมเกรียนแตกศิลปินตะวันตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook