รวม 10 เพลงฮิตขยี้ใจ! (คนอกหัก) | Sanook Music

รวม 10 เพลงฮิตขยี้ใจ! (คนอกหัก)

รวม 10 เพลงฮิตขยี้ใจ! (คนอกหัก)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากนึกถึงเพลงส่วนใหญ่เพลงที่มักได้ยินกันบ่อยๆ เลยนั้นถ้าไม่ใช่เพลง แอบรัก แอบชอบ ก็ต้องเป็นเพลงช้า อกหัก และเชื่อว่าหลายๆ คนก็อาจจะเคยผ่านช่วงเวลาเลวร้ายเหล่านี้มาบ้างในชีวิต แต่สำหรับบางคนตอนนี้ก็ยังตกอยู่ในห้วงเวลาเจ็บปวดที่รอวันกลับมาเข้มแข็ง แต่บางเวลาก็มักจะชอบตอกย้ำตัวเองด้วยการเพลงช้าเศร้าให้เจ็บปวดยิ่งขึ้น ครั้งนี้ Sanook! Music เลยขอจัด 10 อันดับเพลงฮิตขยี้ใจคนอกหักมานำเสนอ งานนี้ขอเตือนไว้เลยว่าถ้าใจยังไม่เข้มแข็งพออาจจะต้องบ่อน้ำตาแตกก็เป็นได้

1. เพลงยังไม่พ้นขีดอันตราย ของนักร้องหนุ่ม บอย พีชเมกเกอร์ ที่แค่ชื่อเพลงก็บ่งบอกชัดสำหรับคนอกหักที่ยังอยู่ในสภาวะของการทำใจที่ยังทำใจยากกับการผิดหวังกับความรักโดยเฉพาะท่อนฮุคที่ว่า "เธอรู้บ้างไหม ต้องใช้เวลาเท่าไร กว่าจะลืมเธอ อย่าตอกย้ำ ให้ช้ำมันลึกลงไปกว่าเดิมได้ไหมเธอ หากไม่รักก็อย่าซ้ำ โปรดอย่าทำเป็นสนใจ เก็บคำถามคำนั้นเอาไว้ ก่อนฉันคนนี้จะหยุดหายใจ ขอเวลา รักษาเยียวยา บาดแผลที่เป็นฝันร้ายอย่าพูอะไร อย่าถามอะไร ให้ฉันลืมเรื่องเธอไป" 

 2.เพลงลมเปลี่ยนทิศ ของศิลปินวง Big Ass ชื่อเพลงก็บอกชัดเจนถึงความเปลี่ยนแปลงที่ไม่มีวันย้อนกลับเหมือนสายลมที่เปลี่ยนทิศไป เพลงนี้มีท่อนฮุคกระชากใจคนอกหักว่า "เรามาไกลเท่านี้ก็ดีเหลือเกิน ขอบใจนะที่เคยมีกัน มันถึงเวลายอมรับความจริง เรามาไกลเท่านี้ก็เกินที่ฝันตั้งเท่าไหร่ เมื่อชีวิตคือความเป็นไป สุดท้ายก็ต้องจากกันเท่านั้นเอง"

3.เพลงโปรดเถิดรัก เพลงเศร้ากระแทกใจของวง COCKTAIL เพลงนี้เล่าถึงคนที่ผิดหวังกับความรักแม้เวลาจะผ่านไปแค่ไหนแต่ก็ยังคงยึดติดอยู่กับความรักจากไปพร้อมกับยังเฝ้าถามกับความรักที่สูญเสียไปว่า "บอกหน่อยเถิดรัก บอกว่าเป็นเช่นไร ฉันไม่เคยรู้ว่าทำไม ฉันไม่เคยเข้าใจอะไร ทำไมเมื่อมีรัก ฉันจึงต้องช้ำใจ หากเป็นอย่างนั้นขอได้มั้ย บอกมาว่ารักคืออะไร บอกมาได้ไหมเป็นยังไง บอกมาได้ไหม"


4.เพลงแหลก ผลงานเพลงของวง Season Five ที่ถ่ายทอดถึงเรื่องราวความรักที่มาถึงจุดจบกับเนื้อหาเพลงขยี้ใจว่า "ผ่านคืนวันที่เหมือนดั่งความฝัน เพราะฉันมีเธอคำบอกรักที่ฟังอยู่ทุกวัน ฉันเลยไม่เผื่อใจขนาดก้อนหินยังแหลกเป็นเม็ดทรายนับประสาอะไรกับหัวใจเช่นเธอตอนนี้ที่เปลี่ยนจากฉันไปฉันกำลังจะเสียเธอใช่ไหมไม่ทันได้เตรียมใจ เมื่อเห็นเธอเดินจากไปและตัวฉันคงทำได้ แค่เพียงต้องยอมรับความจริงได้แค่เกิดมาเป็นทั้งคนที่รักเธอ และคนที่เธอทิ้งคำบอกรักทุกวันที่ฉันนั้นเคยได้ยิน ไม่มีอีกแล้ว

5.เพลงเธอไม่ยอมปล่อยหรือฉันไม่ยอมไป ของนักร้องสาวสวย ลิเดีย ศรัณรัชต์ ที่ถ่ายทอดออกมาด้วยน้ำเสียงเศร้าๆ ว่า "เธอกอดฉันไว้ เธอเก็บฉันไว้ หรือฉันเองที่ไม่ยอมไปคิดเองทั้งนั้น ว่าเธอยังไม่ปล่อยให้ฉันไป มันจบไปแล้ว มันเจ็บไปแล้วแต่ที่ทุกข์ ทุกวันนี้เพราะใครอาจเป็นเพราะฉัน ยังอยากให้เรารักกันตลอดไปยัง ฉันยังไม่ไปไหน เพราะว่ายังไม่ยอมแน่ใจว่าเธอหมดรักกันจริงหรือเปล่าแค่บางที ที่เธอดีกับฉันฉันก็แปลว่าเรายังรักกัน ทั้งที่รู้ว่ามันเปลี่ยนไป"

6.เพลงถึงเวลาต้องเรียนรู้ ของนักร้องสาว ทราย ฟาเรนไฮต์ ที่เล่าถึงมุมความรักที่แม้จะรักกันแค่ไหนแต่มีเหตุผลให้ความรักไปด้วยกันไม่ได้ก็ต้องยอมปล่อยและเดินหน้าก้าวต่อไปเพลงนี้มีท่อนฮุคว่า "ถึงเวลาต้องเรียนรู้การอยู่คนเดียวใช่ไหมไม่นานก็รู้จะผ่านมันไปยังไงถึงเวลาต้องเรียนรู้ การอยู่คนเดียวให้ได้วิชาบังคับที่ใจของฉันต้องทำความเข้าใจฉันว่าฉันก็ดีกับเธอและคิดว่าเธอก็ดีกับฉัน ถึงจะรักกันมากแค่ไหนไม่อาจจะไปด้วยกัน"

7.เพลงฟ้า เพลงชื่อสั้นๆ ของวง แทททูคัลเลอร์ แต่ถ้าคนที่กำลังอกหักได้ฟังแล้วต้องเจ็บจี๊ดกับท่อนที่ว่า "คิดอยู่ ว่าต้องทนไว้จะทุกข์จะทนเท่าไร ความรักจะพาหัวใจไปคิดเอง ว่าต้องทนไว้แต่ยิ่งทุกข์ยิ่งทนเท่าไร ความรักที่มียิ่งหายไปจะโทษดิน จะโทษน้ำ จะโทษเดือนและดาวกับเรื่องราวที่ปวดร้าว ที่เธอมาทำแล้วหนีไป ฟ้าถ้าไม่ส่งมาให้เธอมีใจบอกกันซักคำเป็นไรว่าเหตุใด ต้องมาทำร้ายกันจากนี้เรื่องราวที่มี ก็ให้ลืมมันไป

8.เพลงความคิด ของหนุ่ม สแตมป์ อภิวัชร์ ที่เล่าถึงความรักที่แม้จะจบลงไปแต่ความรู้สึกและความทรงจำยังอยู่ในความคิดเสมอเพลงนี้มีท่อนฮุคเป็นจุดขายที่ร้องว่า "ได้แต่ฝากความคิดของฉันเอาไว้เผื่อวันไหนเธอผ่านมาเห็นที่เดียวกันนี้ เธอจะนึกขึ้นได้ว่าเคยมีคนนึงยืนข้างเธอ อยู่ตรงนี้เสมอตลอดมาให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้อาจไม่เห็นได้ด้วยตาฉันจะฝากเอาไว้ อยู่ในพื้นดินและท้องฟ้ามันเป็นความคิดที่กระซิบว่า ฉันยังรักเธอ"

9.เพลงเรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย แค่ชื่อเพลงก็บีบใจยิ่งเจ้าของเพลง อ๊อฟ ปองศักดิ์ ถ่ายทอดอารมณ์เศร้าเข้าไปเต็มๆ กับเนื้อร้องว่า "ก็ขึ้นชื่อว่าความรัก ความรักในชีวิตจริงไม่มีอะไรแน่นอน ใจมันอ่อนแอแพ้ความรัก เพึ่งรู้ว่ารักในชีวิตจริงมันยิ่งกว่าในนิยาย ใครจะบอกได้ว่าเราควรหยุดพักหรือไปต่อ อย่าท้อถ้าเธอทำดีที่สุดแล้วคงมีสักวันที่ความรักนั้นจะเป็นของเธอ"

10.เจ็บแค่ไหนก็ยังรักอยู่ ของนักร้องสาว Yes' Sir Day.ฟิล์ม บงกช กับเรื่องของความรักที่แม้หัวใจยังรักกันอยู่แต่ฝ่ายหนึ่งก็ต้องปกปิดความรู้สึกกับเนื้อร้องที่ว่า "อาจดูว่าฉันคนนี้ไม่มีหัวใจ ไม่เหลือความทรงจำที่ผ่านมาอาจดูว่าฉันคนนี้ไม่มีน้ำตา แต่ข้างในหัวใจเจ็บที่รักแต่ไม่อาจให้เธอรู้ เจ็บที่ฉันต้องปิดบังซ่อนอยู่ ทุกวันต้องทำให้ดูว่าฉันไม่เป็นอะไรเจ็บแค่ไหนก็ไม่อาจให้เธอรู้ เจ็บแค่ไหนก็ยังรักอยู่ห้ามใจอย่างไรไม่รู้ ให้ฉันหยุดคิดเรื่องเธอสักที" ใครที่จังหวะชีวิตเจอเรื่องราวความรักเช่นนี้ได้ยินเมื่อไหร่มีร้องไห้โฮเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook