เทรนด์ใหม่! ไม่ต้องหล่อขั้นเทพแค่เพลงเกรียนก็ดังได้ | Sanook Music

เทรนด์ใหม่! ไม่ต้องหล่อขั้นเทพแค่เพลงเกรียนก็ดังได้

เทรนด์ใหม่! ไม่ต้องหล่อขั้นเทพแค่เพลงเกรียนก็ดังได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปค่านิยมเก่าๆ บางครั้งก็ไม่สามารถใช้ได้เสมอไป โดยเฉพาะวงการเพลงนั้นต้องยอมรับว่าศิลปินยุคก่อนๆ แทบจะน้อยคนหากหน้าตาจัดว่าหน้าตาธรรมดาไม่โดดเด่นก็ยากที่จะได้มีผลงานเพลงออกมาซักอัลบั้ม แต่ใช่ว่าปัจจุบันนี้ค่านิยมชื่นชอบศิลปินที่หน้าตานั้นจะหมดไป เพียงแต่ว่าโลกของเราเปิดกว้างมากขึ้นและเปิดรับการเสพงานบันเทิงในมุมมองใหม่ๆ

เลยทำให้วงการเพลงยุคนี้เริ่มหลายหลายมีทั้ง ศิลปินหน้าตาดีความสามารถก็เริด หน้าตาธรรมดาแต่คุณภาพงานขั้นเทพก็มีถมไป วัดได้จากงานเพลงดังๆ หลายซิงเกิ้ลของเหล่าศิลปินที่รูปลักษณ์หน้าตาธรรมดาๆ แต่เมื่อสร้างสรรค์ผลงานออกมาแล้วกลับดังเป็นพลุแตก ซึ่งจะเป็นเพลงอะไรและของศิลปินคนไหน วงอะไร Sanook! Music นำมาเสนอแต่จะใช่เพลงในใจของแฟนเพลงหรือไม่ก็ต้องลุ้นกันซะแล้ว

 

เริ่มจากเพลงแรกเชื่อว่าร้องกันได้ทั้งลูกเด็กเล็กแดงกับเพลง 'อ๊อดแอด' ของ 'เท่ง เถิดเทิง' เพลงจังหวะโจ๊ะๆ สนุกสนานฟังแล้วช่างชวนขยับแข้งขยับขาตามและมีท่อนฮุคร้องติดปากว่า อ๊อดแอด อ๊อดแอด เหมือนกับชื่อเพลงและท่อนแร็พที่ในสไตล์เกรียนๆ ได้ยินแล้วต้องสะดุดหูคือ ฟ้าแลบ ฟ้าแลบ แปล๊บๆ ใส่หมวกแก๊บมาเดินกุ๊บกั๊บ ทำบุญตั้งแต่ใดหนอ จะได้ร่วมหอกับแม่ก๋วยจั๊บ ฟ้ามืด ฟ้าปิด ฟ้าหลัว น้องอย่ากลัวพี่จะไปรับ ฟ้าแลบๆ ฟ้าแลบ ปั๊บๆ พี่จะไปรับให้น้องรอแป๊บ พร้อมกับมิวสิควิดีโอเพลงนี้ยังได้ดารารับเชิญหลายท่านมาร่วมแจมเลยทำให้เพลงนี้ของเขาดังโดนใจแฟนเพลง

สำหรับเพลงที่สองเพิ่งปล่อยออกมาได้ซักพักสำหรับเพลง 'ให้ตายสิพับผ่า' ของหนุ่ม 'แสตมป์ อภิวัชร์' ศิลปินมากความสามารถและคุณภาพจริงๆ เพราะเขาจัดว่าเป็นศิลปินที่มีของมาโชว์ทุกงานเพลงแต่สำหรับเพลงนี้แค่ชื่อเพลงก็เกรียนสะดุดและเชื่อว่าหลายๆ คนต้องเกิดคำถามขึ้นในใจเพลงอะไรให้ตายสิพับผ่า แต่เมื่อได้ฟังจัดว่าโดนเต็มๆ กับเนื้อหาที่ขยี้ใจคนที่กำลังตกอยู่ในสภาวะความรักของคนที่มักจะสวนทางเวลาที่เราไปชอบใครเขาก็มักจะไม่ชอบเรา แต่เมื่อมีคนเข้ามาชอบเราเราก็มักจะไม่ชอบเขาให้ตายสิพับผ่าเลยเป็นอีกหนึ่งเพลงเกรียนๆ ที่ตรงกับเรื่องจริงของความรักเลยทำให้เพลงนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงเกรียนที่ถูกใจแฟนเพลงนั่นเอง

ต่อที่เพลงที่เกรียนเพลงที่สามกับเพลง 'ยอดมนุษย์' ของศิลปินวง '3.50 (สามบาทห้าสิบ)' ประกอบด้วยสามชิกทั้งหมด 6 คน นำทีมโดย ท็อฟฟี่ ศิวดล, บ็อบบี้ นิติกร,ปีโป้ ทนต์,เบ๊นซ์ สุรพงศ์,ติ๊ก ดุสิต และ อั๋น วิรุฬ คนดนตรีอารมณ์ดีที่มาสร้างความสนุกสนาน แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครส่งความสุขให้ทุกค­นผ่านเสียงเพลงกับเนื้อร้องเกรียนๆ พวกเราเหล่ายอดมนุษย์ รวมพลัง 6 คน 6 สี 6 ชุด พวกเราเหล่ายอดมนุษย์ ก็แต่งตัวอย่างงี้ ไม่มีใครเป็น....(ตุ๊ด) พวกเราทำงานแบ่งกัน ตามสีตามสันตามวัยวุฒิ พวกเราแปลงกายมาทำงาน เพื่อความสำราญ ในการช่วยเพื่อนมนุษย์ จึงทำให้เพลงยอดมนุษย์ไม่พลาดที่จะติดอันดับนักร้องไม่ต้องหล่อแค่เพลงเกรียนก็ดังได้อย่างง่ายดาย

เพลงที่สี่ต้องมอบให้กับวง 'Who' บอยแบนด์น้องใหม่ที่ไม่เน้นขายหน้าตาแต่ขอขายกล้ามและซิกแพ็คที่เพิ่งแจ้งเกิดไปหมาดๆ กับเพลง 'ฉันหล่อไป I'm too good looking' วงนี้ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ด้วยการนำผู้ชายธรรมดามาเป็นบอยแบนด์ อะไรก็เป็นไปได้ขอแค่เชื่อว่าพวกเขาหล่อด้วยเนื้อหาเพลง ฉันผิดเอง ที่ดูดีมากไป ฉันผิดเอง ที่หล่อเกินห้ามใจ ฉันรู้ดีที่ทำให้เธอคลั่งไคล้ แต่จะทำยังไงก็ไม่รู้ ฉันผิดเอง ทำเธอรักมากมาย ฉันผิดเอง จนต้องมาเจอความวุ่นวาย เธอนั้นต้องเข้าใจ เพราะฉันไม่อาจรักเธอได้ทุกคน และในมิวสิควิดีโอก็ยังได้มีการนำเสนอความเกรียนด้วยการเต้นที่เน้นโชว์บอดี้ร่างกายมาเป็นจุดขายมากกว่าหน้าของศิลปินแต่สุดท้ายก็ดังเข้าตาแฟนเพลงจริงๆ

ปิดท้ายด้วยเพลงที่ต้องยอมให้จริงๆ กับเพลง 'ผมรักเมืองไทย(I Love you Thailand) Mocca garden Feat. Mr.Richard'  แค่เริ่มต้นเพลงจังหวะของเพลงนี้ก็บิ๊วอารมณ์ให้ขาแดนซ์ต้องโยกย้ายตามโดยเฉพาะวัยรุ่นจิ๊กโก๋นั้นการันตีเลยว่ากลายเป็นฮิตของพวกเขาที่ต้องนำไปออกสเต็ปกวนๆ เกรียนๆ ออกมาเผยแพร่ในโลกโซเชียลแม้กระทั่งเทศกาลงานต่างๆ เพลงนี้ก็ถูกนำไปเปิดเพลงนี้นอกจากจะมีดนตรีจังหวะ reggae-ska ที่มาปรับให้มีความ modern ผสมผสานกับดนตรี pop dance funky rock และดนตรีลูกทุ่งบ้านเราเพื่อให้แฟนเพลงได้สนุกสนานและได้ซึมซาบดนตรี reggae-ska ส่วนท่อนฮิตติดปากโดนหูนั้นคือ ผมรักเมืองไทย มาอยู่เมืองไทยหลายปีๆ ผมรักเมืองไทย ล่ะมาอยู่เมืองไทยก็ตั้งนานหลายปี ติดอกชอบใจสาวๆ เมืองไทยก็ดูสวยดี เพลงจังหวะมันส์ฟังง่ายๆ จึงไม่แปลกที่เพลงรักเมืองไทยจะกลายเป็นอีกเพลงที่ดังได้โดยที่ศิลปินไม่ต้องหล่อขั้นเทพ

ฉะนั้นนี่คือบทสรุปได้ว่าคุณค่าของคำว่าศิลปินนั้นไม่ได้วัดจากที่หน้าตา แต่วัดจากผลงานที่ว่าเมื่อคุณตั้งใจผลิตสร้างสรรค์ออกมาแล้วนั้นสามารถเข้าถึงใจแฟนเพลงได้หรือไม่ ส่วนความดังและชื่อเสียงที่ตามมานั้นถือว่าเป็นโบนัสที่คุณได้จากความตั้งใจในการทำงานนั้นเอง

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เทรนด์ใหม่! ไม่ต้องหล่อขั้นเทพแค่เพลงเกรียนก็ดังได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook