รวมเพลงอมตะ...ศิลปินร้องหากินจนตาย! | Sanook Music

รวมเพลงอมตะ...ศิลปินร้องหากินจนตาย!

รวมเพลงอมตะ...ศิลปินร้องหากินจนตาย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงเพลงหากิน! คงจะไม่มากเท่าไหร่นักที่ศิลปินในวงการจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการปล่อยผลงานเพลงมาออกมาแล้วสามารถเข้าไปอยู่ในใจแฟนเพลง และถึงแม้เวลาจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยเพลงๆ นั้นก็ยังนำมาร้องได้เสมอรวมถึงตัวศิลปินด้วยเช่นกันที่หากได้ออกงานหรือขึ้นโชว์คอนเสิร์ตที่ไหนเชื่อได้เลยว่าทุกครั้งจะต้องนำเพลงดังประจำตัวไปขับร้องหรือไม่ก็ถูกแฟนๆ รีเควสจนต้องร้องโชว์เลยไม่แปลกที่เพลงเหล่านี้จะถูกเรียกว่าเป็นเพลงอมตะที่ศิลปินเขาใช้หากินจนตายได้เลยเชียว...

เริ่มต้นที่เพลง ใจนักเลง ของศิลปินสุดเทพ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ถ้าเห็นหน้าเขาเมื่อไหร่เพลงนี้ต้องมาเสมอ และถึงแม้ในปัจุบัน อ๊อฟ พงษพัฒน์ จะหันไปเอาดีกับงานกำกับการแสดงแต่หลายๆ ครั้งก็ยังแว้บโฉบไปขึ้นคอนเสิร์ตตามงานโชว์โดยใช้เพลง ใจนักเลง เป็นเพลงหากินได้ตลอดเวลา

เพชร โอสถานุเคราะห์ กับเพลง เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ) เพลงนี้แม้จะมีศิลปินรุ่นหลังๆ นำมาเรียบเรียงและขับร้องกันใหม่ในเวอร์ชั่นต่างๆ แต่ความเป็นอมตะของเพลงนี้นั้นต้องยกให้ต้นฉบับ ที่แม้ทุกวันนี้ได้ยินเพลงนี้ที่ไหนหน้าของเขาต้องลอยเห็นชัดเลยทีเดียว

คนขี้เหงา เพลงฮิตประจำตัวของ นีโน่ เมทนี แม้เวลาจะล่วงเลยว่าแสนนานแต่หากเมื่อไหร่ที่เขาต้องจับไมค์ร้องเพลง ถ้าไม่ร้องเพลงนี้บอกได้ว่าคงไม่ใช่นีโน่ตัวจริงแน่นอน!

แอบเหงา ซิงเกิ้ลเดียวของ เสนาหอย ที่ร้องกันได้ทั้งบ้านทั้งเมืองแถมยังดังเป็นพลุแตกจนถึงปัจจุบันเรียกว่าเป็นเพลงที่เสนาหอยใช้ร้องหากินได้ตลอดเวลาถ้าได้มีโอกาสได้จับไมค์

ฉันไม่ใช่นางเอก เพลงดังสุดๆ ของ ตั๊ก ศิริพร ที่ยังใช้ร้องหากินได้ถึงปัจจุบันและถึงแม้ว่าเธอจะมีผลงานเพลงมากมายแต่ถ้าเอ่ยชื่อเธอเรื่องงานเพลงแล้วนั้น ฉันไม่ใช่นางเอก นี้แหละคือเพลงประจำตัวของเธอจริงๆ

ปาฏิหารย์ เนื้อหาเพลงโดนๆ ทำนองเพราะๆ บวกกับน้ำเสียงนุ่มที่ได้ฟังครั้งใดต้องเคลิ้มตามไปกับผู้ชายที่ชื่อ กบ ทรงสิทธิ์ และถึงแม้เพลงนี้จะเก่าแค่ไหนแต่ก็ยังคงอยู่ในใจแฟนเพลง จนกลายเป็นว่าครั้งใดที่ กบ ทรงสิทธิ์ คว้าไมค์ขึ้นเวทีเมื่อไหร่เพลง ปาฏิหารย์ ต้องมีต้องมาแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รวมเพลงอมตะ...ศิลปินร้องหากินจนตาย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook