MAMA 2014 ศึกใหญ่ส่งท้ายปีของแฟนคลับเกาหลีทั่วหล้า! | Sanook Music

MAMA 2014 ศึกใหญ่ส่งท้ายปีของแฟนคลับเกาหลีทั่วหล้า!

MAMA 2014  ศึกใหญ่ส่งท้ายปีของแฟนคลับเกาหลีทั่วหล้า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประจำส่งท้ายปีที่เวทีประกาศรางวัลเพลงต่างๆ เริ่มเปิดโผรายชื่อศิลปินที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลเพลงแห่งปี ให้แฟนเพลงศิลปินเกาหลี เตรียมตัวพร้อมใจโหวตเทคะแนนเพื่อรางวัลยิ่งใหญ่ ให้ศิลปินของตนเองเป็นของขวัญจากการทำงานหนักตลอดปีที่ผ่านมา MAMA 2014 (2014Mnet Asian Music Awards) เอ็มเน็ต เอเชีย มิวสิก อวอร์ด เป็นเวทีงานประกาศรางวัลเพลงที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย เริ่มต้นเมื่อปี 1999 ซึ่งถือว่าเป็นงานประกาศรางวัลทางด้านดนตรีที่แรกและหนึ่งเดียวของเกาหลี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ใช้ชื่องาน Mnet KM Music Festival ก่อนที่จะเปลี่ยมาใช้ 2014 Mnet Asian Music Awards ในปัจจุบัน

เวทีแห่งนี้ แฟนเพลงและศิลปินต่างรอคอยรางวัลจากเวทีอันทรงเกียรติแห่งนี้ นอกจากจะมีสโลแกนแสนโก้เก๋ (Music Makes One) ดนตรีสร้างความเป็นหนึ่งเดียว เกณฑ์การตัดสินให้รางวัลก็ดูจะมีมาตรฐานสมความยิ่งใหญ่ของชื่อเสียงเวที เพราะไม่ได้ใช้เพียงแค่โหวตสูงก็ชนะได้รางวัลเสียที่ไหนล่ เวทีนี้จะใช้ทั้ง ผลโหวตออนไลน์ ยอดขายอัลบั้ม/เพลง + ลำดับในแต่ละชาร์ต ร่วมด้วยการจัดอันดับของผู้ตัดสินจาก Mnet และผู้เชี่ยวชาญ จากนั้นถึงจะมีกรรมการผู้เชี่ยวชาญทางด้านดนตรีทั้งในและต่างประเทศ มาเป็นผู้ตัดสินอีกรอบ

ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมเวทีประกาศรางวัลผลงานเพลงแห่งนี้ ถึงได้เป็นที่จับตามอง และเป็นที่หมายปองรางวัลซะเหลือเกิน นอกจากจะมีโลเคชั่นการจัดงานตามประเทศต่างๆ อาทิ มาเก๊า, สิงค์โปร, ฮ่องกง แล้ว ศิลปิน นักร้องที่ขึ้นเวทีนี้ก็ไม่ได้มีแค่ศิลปินเกาหลีเท่านั้น ยังมีศิลปินทั้งฝั่งเอเชีย และยุโรปให้เกียรติร่วมงานด้วย ล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว Stevie Wonder ก็เข้าร่วมงานด้วยนะจะบอก

และในปี 2014 นี้ ศิลปินที่จะเข้าร่วมงานก็เป็นตัวท็อปๆ แนวหน้าของเกาหลีทั้งนั้น ล่าสุดผู้ที่ได้คอนเฟิร์มเข้าร่วมงานแล้วได้แก่ จีดรากอน (G-Dragon),แทยัง (Taeyang) สองสมาชิกจากวง BIGBANG และบอยแบนด์วง EXO ทาง MAMA 2014 ก็ได้เปิดให้แฟนๆ เข้าไปโหวตให้คะแนนศิลปินกันแล้ว 17 ประเภทรางวัล ในปีนี้ จะตกเป็นของใครกันบ้างสามารถเข้าไปร่วมโหวตได้ที่ mama.interest.me http://mama.interest.me/2014mama/vote โดยสามารถโหวตได้จนถึงเที่ยงคืนวันที่ 2 ธันวาคม 2557

เหลือเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งเดือนแล้ว รักใครเชียร์ใครก็เข้าไปโหวตให้กำลังใจพวกเขาได้ หนึ่งเสียงของแฟนๆ จะช่วยให้ศิลปินมีแรงสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาให้เราได้ติดตามกันอีกนะ Sanook! Music ขอเอาใจช่วย!!

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ MAMA 2014 ศึกใหญ่ส่งท้ายปีของแฟนคลับเกาหลีทั่วหล้า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook