แฟนเพลงด่ายับ! Big Mountain 6 (มันเละมาก) | Sanook Music

แฟนเพลงด่ายับ! Big Mountain 6 (มันเละมาก)

แฟนเพลงด่ายับ!  Big Mountain 6 (มันเละมาก)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นเสียงบ่นที่ค่อยๆ เป็นกระแสขึ้นมาจนได้ หลังจากจบเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival 6 ที่จัดโดยเจ้าพ่อเฟสติวัล ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม จาก เกเร ทีมในสังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ เรียกว่างานนี้ป๋าเต็ดจัดเต็มขนศิลปินไทยเทศทั่วโลกมาไว้ในงานเดียว กลางโบนันซ่าเขาใหญ่ แต่ก็มิวายกลายเป็นประเด็นร้อนอีกแล้ว หลังจากที่จบงานก็เริ่มมีเสียงบ่นถึงระบบการจัดงานของปีนี้

โดยเฉพาะเรื่องของ อบายมุขที่เอามาขายกันแบบโจ่งแจ้ง รวมไปถึงระบบการจราจรที่ค่อนข้างแย่เพราะว่าจัดมาถึง 6 ปี และเรื่องของบัตรที่ถูกนำมาขายหน้างานในราคา 300 บาท เล่นเอาแฟนเพลงที่อยากไปฟังร่วมเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival 6 ครั้งนี้ถึงกับอัดอั้นจนนำเรื่องราวมาโพสในเว็บ PANTIP ว่า....

ผมอยากไปฟังเพลง ไปสัมผัสธรรมชาติ แต่เจอบรรยากาศสุดแย่ และความเอาแต่ได้ ไร้สำนึกด้านคุณธรรมของผู้จัดมันไม่ไหวครับ ปีนี้คงเป็นปีสุดท้ายและปีเดียวแล้วที่จะไป มีลูกมีหลานก็คงสั่งห้ามเด็ดขาด! 

- รู้สึกในงานมีซุ้มขายเหล้ามากกว่าขายน้ำ เหมือนผู้จัดสนับสนุนให้ขายบุหรี่ออกนอกหน้า มีพริตตี้มาออกบูธขายบุหรี่ทั่วงาน ไม่อยากสูบก็ไปซื้อในละงานนี้ เอาตามความเป็นจริงที่ผมเห็น วัยรุ่นทั้งนั้นที่สูบบุหรี่กินเหล้ากันอย่างสนุกสนานวิธีซื้อง่ายมากครับ พวกเขาไม่ได้มาคนเดียวแน่ๆ และเรื่องซื้อมาจากข้างนอกนี้ไม่มีทางเลย เมื่อวานผมเอาขนมปังหมูหยองกับน้ำดื่ม 1 ขวดจาก 7-11 ยังโดนยึดที่หน้างานเลย จริงๆ ของแค่นี้ไม่ควรยืดด้วยซ้ำ

- วัยรุ่นเมาปลิ้นทั่วทั้งงาน เสพกันทั้งเหล้าบุหรี่ มันมั่วมากช่วงดึกนี้ออกอาการน่าสมเพชสุดๆ เมากันไม่รู้เรื่อง ต้องหิ้วปีกกลับกับทั้งชายหญิง หลายๆ คนอายุไม่เกิน 18 แน่นอน น่าสงสารพ่อแม่ที่บ้านมากๆ วัยรุ่นมางานนี้ดูมันมั่วๆ มากทั้งมั่วอบายมุข มั่วเซ็กส์  มีลูกมีหลานวัยเรียนอย่าปล่อยมาเด็ดขาดครับ คนเราพอมันเมามันก็ไม่รู้เรื่องหรอกครับ ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ ผมไม่ได้บอกว่ามีใครโดนข่มขืน

ระบบการจราจรที่แย่มากๆ กว่าจะออกจากงานได้รถติดสุดๆ จัดมาหลายปีน่าจะมีระบบจัดการที่ดีกว่านี้ไม่ว่ากันนะครับ เข้าใจว่ามันมีข้อจำกัดด้านสถานที่ แต่อย่าลืมว่านี้คือครั้งที่ 6 ควรจะมีวิธีการรับมือกับคนจำนวนมากได้ดีกว่านี้ ปัญหานี้เกิดขึ้นทุกปีทำไมยังไม่ได้รับการแก้ไข โชคดีฝนไม่ตกไม่งั้นน่าจะดูไม่จืด

-โปรดระวังมอเตอร์ไซค์รับจ้างขากลับที่จะปล้นท่านด้วยราคาสุดโหดและมุขของมันคือขี่พาวนถ้าท่านไม่รู้ทางหรือจำทางไม่ได้ กรุณาตกราคาให้ดีๆ เพื่อนผมโดนมาแล้วคนละ 250 บาท แถมโดนมันขี่พาวนแกล้งหลงทาง และไม่รู้บัตรเหลือหรือผู้จัดปล่อยให้หลุดมาได้มีขายหน้างาน 300-1000 บาท เยอะมากครับ

จริงๆ มันมีอะไรแย่ๆ มากกว่านี้ ท่านใดไปมาแล้วเพิ่มเติมให้หน่อยก็แล้วกันนะครับ สำหรับผมคงไม่ไปอีกแล้ว ลาขาดกับเทศกาลดนตรีห่วยๆ แบบนี้สงสารพ่อแม่ที่นึกว่าลูกๆ ขอมาเที่ยวเพื่อเสพดนตรี เสพธรรมชาติ. แต่สิ่งที่พบเห็นมีแต่เซ็กส์ เมา และอบายมุข ถ้าตั้งใจมาฟังเพลงบรรยากาศยิ่งกว่าในผับอีกครับ นั่งฟังเพลงอยู่ข้างๆ นึกจะสูบบุหรี่มันก็สูบแบบไม่เกรงใจใคร บางคนยังเด็กๆ อยู่เลยอายุไม่น่าเกิน 18 สลดใจมากครับอบายมุขล้วนๆ นี้มันฟูลมูนของวัยรุ่นชัดๆ ถ้าท่านที่เป็นพ่อแม่เห็นภาพแบบผมก็น่าจะรู้สึกไม่ต่างกันครับ

งานนี้เจอเสียงบ่นและคอมเม้นท์การจัดงานอย่างหนักหน่วงขนาดนี้ เห็นทีผู้จัดงานคงต้องออกมาอธิบายเหตุผลให้เข้าใจ มิเช่นนั้นในปีต่อๆ ไปการจัดเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival คงจะลำบากแน่นอน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook