เคลียร์ชัด! 'เอสเอ็ม ทรู' ชี้แจงมาตรการตรวจก่อนเข้าคอนเสิร์ต | Sanook Music

เคลียร์ชัด! 'เอสเอ็ม ทรู' ชี้แจงมาตรการตรวจก่อนเข้าคอนเสิร์ต

เคลียร์ชัด! 'เอสเอ็ม ทรู' ชี้แจงมาตรการตรวจก่อนเข้าคอนเสิร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามที่ได้มีการเผยแพร่คลิปและภาพการตรวจค้นอาวุธและกล้องบันทึกภาพก่อนเข้าชมคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลีในเว็บไซต์ http://music.sanook.com/11913 โดยมีการอ้างว่าเป็นการตรวจค้นที่ไม่เหมาะสมในการจัดการแสดงคอนเสิร์ตเกาหลีที่บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด เป็นผู้จัด นั้น  

บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด (บริษัทฯ) ในฐานะผู้จัดคอนเสิร์ตศิลปินจากประเทศเกาหลี ขอเรียนชี้แจงว่า มาตรการตรวจค้นอาวุธและกล้องบันทึกภาพสำหรับการเข้าชมคอนเสิร์ตนั้น เป็นไปตามเงื่อนไขและสัญญาที่ต้นสังกัดของศิลปินที่ประเทศเกาหลีไม่อนุญาตให้มีการถ่ายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว หรือการบันทึกเสียงใดๆ ตลอดระยะเวลาการแสดงคอนเสิร์ตซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของต้นสังกัดเท่านั้น

แต่เนื่องจากที่ผ่านมาในการจัดและแสดงคอนเสิร์ต ผู้เข้าชมคอนเสิร์ตได้มีการลักลอบนำอุปกรณ์ดังกล่าวเข้าไปบันทึกภาพการแสดงคอนเสิร์ตซึ่งเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ บริษัทฯ จึงจำเป็นต้องมีมาตรการในการตรวจค้นผู้เข้าชมคอนเสิร์ต เพื่อป้องกันการลักลอบนำกล้องและอุปกรณ์การบันทึกภาพเข้าไปในที่การแสดงคอนเสิร์ต

โดยได้จัดเฉพาะเจ้าหน้าที่ผู้หญิงเพื่อทำหน้าที่ตรวจค้นอาวุธและกล้องบันทึกภาพผู้เข้าชมคอนเสิร์ตทุกคนตามร่างกายและกระเป๋าถือโดยละเอียด ทั้งนี้ ในการตรวจค้นดังกล่าวบริษัทฯ ได้ตระหนักและระมัดระวัง กำชับ เจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่ทำการตรวจค้นให้ดำเนินการอย่างสุภาพ ไม่มีเจตนาละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้เข้าชม รวมทั้งมิได้มีเจตนาในการทำอนาจาร ลวนลาม หรือล่วงละเมิดทางเพศใดๆ ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม หากการดำเนินการตรวจค้นดังกล่าว อาจทำให้ผู้ชมบางส่วนไม่เข้าใจ และไม่พอใจ บริษัทฯ ก็ต้องขออภัยในการดำเนินการดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งสำหรับคอนเสิร์ตครั้งต่อไป บริษัทฯ จะจัดหามาตรการในการตรวจค้นอาวุธ และกล้องบันทึกภาพ  ที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสม โดยคำนึงความสุภาพ เคารพต่อสิทธิส่วนบุคคล และเป็นไปตามหลักปฏิบัติสากลต่อไป  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook