สมอลล์รูม ทำเก๋ปล่อยซิงเกิ้ล เพลงดีๆ ไม่ได้มีแค่เพลงเดียว | Sanook Music

สมอลล์รูม ทำเก๋ปล่อยซิงเกิ้ล เพลงดีๆ ไม่ได้มีแค่เพลงเดียว

สมอลล์รูม ทำเก๋ปล่อยซิงเกิ้ล เพลงดีๆ ไม่ได้มีแค่เพลงเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหวกแนวปล่อยซิงเกิ้ลได้อย่างสะใจกับค่ายเพลง สมอลล์รูม ที่นอกจากจะอินดี้ทางบทเพลงแล้ว ยังอินดี้ส่งผลมาถึงการโปรโมทอีกด้วย โดยได้ปล่อยซิงเกิ้ลให้แฟนๆได้ฟังพร้อมกันถึง 6 ศิลปิน 6 เพลง จากปกติส่งทีละเพลงทีละวง แต่คราวนี้ได้ร้อยเรียงเป็นเพลย์ลิสต์ที่ใช้ชื่อว่า ฟังเพลงไทยเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร

โดยเริ่มจาก วง ทูพิลส์ อาฟเตอร์ มีล (Two pills after meal) ศิลปินวงน้องใหม่ล่าสุดกับซิงเกิ้ลแรก เพลงเข็มฉีดยา ต่อด้วย วง เสลอ (SLUR) เพลงเพราะทุกครั้ง , วง สมเกียรติ (SOMKIAT) เพลง ทนไว้ , วง ซัมเมอร์ สต็อป (SUMMER STOP) เพลงเราเคยรักกัน , วง เดอะ จั๊กส์ (The Jukks) เพลงนอยอ่ะ และปิดท้ายเพลย์ลิสต์ด้วยศิลปินรุ่นพี่อย่าง วง เดอะ ริแมน ทอย (The Richman Toy) เพลง ไม่สวยแต่อร่อย

โดยความพิเศษของทั้ง 6 เพลงนี้น่าจะดูได้จากทั้งการพัฒนาในด้านดนตรีที่น่าสนใจขึ้นหรือแม้กระทั่งบางวงก็มีการกลับไปใกล้เคียงความเป็นตัวเองที่สุดในรอบหลายๆ ปี สำหรับที่มาของการปล่อย 6 เพลง พี่รุ่ง รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์ บอสใหญ่แห่งค่าย สมอลล์รูม กล่าวว่า

“ในขั้นตอนการ โปรดักชั่นเพลง เรารู้สึกว่าเพลงทั้ง 6 ที่ศิลปินส่งกันมาและปรับแก้จากทางค่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น มันมีความแตกต่างที่ชัดเจน และในขณะเดียวกันทางค่ายก็มีการบิวท์หรือกระตุ้นตลอดเวลาให้ทุกวงทำเพลงที่มีความ unique (มีความเป็นลักษณะเฉพาะ) และมีความเพราะในแบบที่ค่ายสมอลล์รูมชอบ

โดยเมื่อมันได้ออกมาอย่างที่เราตั้งใจแล้ว มันยังไม่จบเพียงเท่านี้มันยังมีเรื่องในการตั้งคำถามต่อไปอีกว่า เราจะปล่อยของที่เราพอใจนี้ออกไปยังไง เพราะปัจจัยหลักน่าจะเป็นเรื่องเวลาที่เป็นตัวกำหนดหลายๆสิ่ง ซึ่งเรามักจะเกิดความเบื่อในการปล่อยแบบเดิมๆทีละซิงเกิ้ล โดยไม่รู้ว่าเพลงที่ 6 ในลิสต์นี้จะไปจบที่ช่วงเดือนใด

โดยระยะเวลากลายมาเป็นต้นเหตุที่ทำให้เพลงเหล่านี้อาจไม่สดใหม่เท่าที่ควร จึงคิดว่าปล่อยทีเดียว 6 เพลงเลยละกันจบๆไป เพราะการโยนหิน 6 ลูกพร้อมกัน น่าจะได้แรงกระเพื่อมที่ดีกว่า ทีละลูกและใช้เวลาที่ยืดยาว”

ฟังเพลงไทยเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร Playlist

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook