ณัฐ ศักดาทร ฟินเวอร์! สุดคุ้มงานที่ญี่ปุ่นได้สื่อสาร 3 ภาษา | Sanook Music

ณัฐ ศักดาทร ฟินเวอร์! สุดคุ้มงานที่ญี่ปุ่นได้สื่อสาร 3 ภาษา

ณัฐ ศักดาทร ฟินเวอร์! สุดคุ้มงานที่ญี่ปุ่นได้สื่อสาร 3 ภาษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟินเวอร์สำหรับนักร้องนักแต่งเพลงหน้าหยก “ณัฐ ศักดาทร” กับการแสดงคอนเสิร์ตครั้งล่าสุด ที่โตเกียว ประเทศ ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18-22 เมย. ที่ผ่านมา ในงาน “Thailand CONNECT the World: Tokyo Business Events Road Show 2015” ซึ่งเป็นงาน ประชุมของกลุ่มนักธุรกิจ, บริษัทชั้นนำ, และสื่อมวลชน ในประเทศญิ่ปุ่น ที่สร้างเซอร์ไพรส์ และความประทับใจจากผู้ชมในงานที่เป็นชาวญี่ปุ่นและต่างชาติเป็นอย่างมาก

แม้แต่ตัวณัฐเองก็ประทับใจกับการตอบรับที่อบอุ่นของคนญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน ณัฐยังบอกอีกว่างานนี้เป็นงานที่คุ้มค่าอีกงานหนึ่งของเขาเพราได้ใช้หลายภาษา (ไทย ญี่ปุ่น อังกฤษ) ในการแสดงคอนเสิร์ตและการสื่อสาร ไปฟังณัฐ เล่าให้ฟังถึงบรรยากาศในวันนั้นกัน

ณัฐ ศักดาทร ......ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งงานครับที่ทำการบ้านหนักมาก ต้องพูดสคริปท์โชว์เป็นภาษาญี่ปุ่น ไทย อังกฤษ โจทย์ของคนดูในงานคือเป็นงานทางการ แขกเป็นระดับ CEO เป็นนักธุรกิจ ชาวญี่ปุ่น และผู้บริหารหน่วยงานใหญ่ๆของไทยเราเอง ซึ่งผมต้องมีพูดเชิญชวนให้นักธุรกิจชาวญิ่ปุ่นมาลงทุนที่ประเทศไทยเรา แรกๆก็มีแอบเกร็งครับ ซึ่งจริงๆแล้วผมเองเคยเรียนภาษญี่ปุ่นมาบ้าง แต่ก็มีไปขอคำปรึกษาเพื่อนที่เป็นญี่ปุ่นมาเพิ่มเติมด้วยครับ สอบถามเค้าถึงวัฒนธรรมของคนที่โน้นว่าอะไรที่เราควรทำและไม่ควรทำบ้าง

.....ในงานที่เป็นทางการแบบนี้ แต่พอถึงวันที่เราแสดงจริงๆเรารู้สึกได้เลยว่าทุกๆคนน่ารักมากเอ็นจอย์ไปกับการร้องเพลงของเรา ปรบมือให้เกียรติต้นเพลง กลางเพลงท้ายเพลงตลอด ตอนแรกคิดว่าถ้าเราลงไปจอยกับคนดูข้างล่างเค้าจะงงมั้ยจะเหมาะสมรึเปล่า แต่ไม่ใช่เลยพอลงไปทุกคนตื่นเต้นสนุกไปกับเรา เป็นอีกงานหนึ่งที่ต้องบอกว่าผมได้ใช้ภาษญิ่ปุ่นคุ้มมาก เป็นงานที่ประทับใจมากครับ

.....ทีมผู้จ้างงานเราก็มาบอกว่าทุกคนในฮอล์แฮปปี้มาก ชอบคอนเสิร์ตของเรา และบอกว่าเราพูดภาษาญิ่ปุ่นดีมากจนพวกเค้าเซอร์ไพร์ส แต่ก็น่าเสียดายที่ภาพการแสดงเพลงญิ่ปุ่นและเพลงสากล ไม่สามารถนำภาพออกมาเผยแพร่ได้เพราะเป็นงานปิดก็ต้องขอโทษสำหรับแฟนเพลงที่จะไม่ได้เห็นภาพครับ และขอขอบคุณทีมผู้จัดจ้างทุกๆส่วนครับที่ให้โอกาสผมในการทำงานครั้งนี้ครับ

คลิปบรรยากาศงาน Thailand CONNECT the World: Tokyo Business Events Road Show 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook