สิงห์ Sqweez Animal กับบทเพลงที่ยังคงจดจำ | Sanook Music

สิงห์ Sqweez Animal กับบทเพลงที่ยังคงจดจำ

สิงห์ Sqweez Animal กับบทเพลงที่ยังคงจดจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงดนตรีชื่อแปลกนามว่า Sqweez Animal  สองหนุ่มนักเรียนอังกฤษที่เล่นดนตรีด้วยกันมาตั้งแต่ตอนอยู่ที่ต่างแดนนามว่า วิน ศิริวงศ์ - ร้องนำ  และ สิงห์ มุสิกพงศ์ - กีตาร์  ก่อนจะกลับมาสานฝันในการมีอัลบั้มของตัวเองในบ้านเกิด แนวดนตรีเพลงป๊อบ ร่วมกับร็อก โซล อาร์แอนด์บี ฟังค์ และดิสโก้ มีเพลงที่เป็นที่รู้จัก เช่น อาจยังไม่สาย และ ฉันไม่เหงา ในอัลบั้มแรก และมีอัลบั้มที่สองที่ชื่อว่า ไม่มีที่มา

พวกเขาร่วมกันทำผลงานเพลง “อาจยังไม่สาย” กับ “ฉันไม่เหงา” วางขายครั้งแรกในงานแฟตเฟสติวัล ครั้งที่ 4 และส่งเดโมเพลงให้คลื่นแฟตเรดิโอ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้วงเป็นที่รู้จัก ต่อมาจึงออกเป็นอัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเขา ในสังกัดค่ายสไปซีดิสก์


วงดูโอ “Sqweez Animal” โดยได้ชื่อวงมาจากการเอาคำสองคำที่โปรดปรานมารวมกัน คำว่า Animal มาจากการที่วินและสิงห์เปรียบตัวเองเหมือน "ลิงกลางคืน" ที่จะคึกคักเมื่อตะวันตกดิน คำว่า Animal ก็ให้อารมณ์สนุกสนานประมาณนั้น ส่วนคำว่า Sqweez นั้นพวกเขาได้จากชื่อโปรแกรมคอมพิวเตอร์โปรแกรมหนึ่ง เป็นคำเท่ๆ ที่มีความหมายว่า "บีบ" ซึ่งคำนี้ปกติจะสะกดว่า Squeeze แต่พวกเขาก็นำมาเขียนในแบบตัวเอง เหมือนที่ใครๆ บอกว่าวินชอบร้องเพลงด้วยเสียงบีบๆ ..อันเป็นแนวการร้องของนักร้องนำ และแนวเพลงที่ต้องการบีบความรู้สึกของผู้ฟังให้คล้อยตามไปกับเพลง

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 29 กรกฏาคม 2558 ได้รับข่าวการเสียชีวิตของ สิงห์ ประชาธิป มุสิกะพงศ์ มือกีตาร์ของวงดนตรี Sqweez Animal ถือว่าเป็นข่าวที่ช็อกวงการเพลงเลยก็ว่าได้ โลกออนไลน์และเพื่อนๆในวงการเพลง ต่างพากันติดแฮชแท็ก #RIPsingha โดยแสดงความเสียใจและตกใจกับข่าวการจากไปของนักดนตรีฝีมือดี อย่างกะทันหัน เพื่อเป็นการระลึกถึงผลงานเพลงดีๆที่ผ่านมา ของ สิงห์ Sqweez Animal ทางทีมงาน Sanook!Music จึงรวบรวมบทเพลงที่ประทับใจในอดีตมาให้ฟังกันอีกครั้ง....

พรุ่งนี้ที่ดีกว่า Better Day

คำบางคำ Enchante

จนวันสุดท้าย (Till I Die) Ft.แป๋ง Yellow Fang

รักลอยลม

Let's cry

Secretive (บอกไม่ได้) 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook