“เบิร์ดกะฮาร์ท” กับเรื่องราวบนเส้นทางดนตรีที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน | Sanook Music

“เบิร์ดกะฮาร์ท” กับเรื่องราวบนเส้นทางดนตรีที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

“เบิร์ดกะฮาร์ท” กับเรื่องราวบนเส้นทางดนตรีที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมงาน Sanook! Music ได้ไปพูดคุยกันแบบ Exclusive กับพี่ๆ  “เบิร์ด กะ ฮาร์ท” ทำให้เราได้รู้เรื่องราวที่พิเศษมาก ซึ่งมีหลายๆ เรื่องราวที่ไม่เคยเล่าให้ใครฟังที่ไหนมาก่อน ซึ่งพี่ทั้งสองเล่ากันได้อย่างสนุกสนานมาก ฟังกันเพลินไปเลย

 

เรามาฟังกันดีกว่าครับ ว่าพี่ๆ เค้าเล่าอะไรให้เราฟังกันบ้าง

พี่เบิร์ดกะฮาร์ทเล่าถึงการทำเพลงว่ามีวิธีการอย่างไร ทำไมถึงมีความไพเราะมาก และที่มาที่ไปของเพลงบางเพลงที่พี่ฮาร์ทเล่าซึ่งพี่เบิร์ดเองก็ไม่เคยรู้มาก่อน (Exclusive มากๆ)

 

 

พี่เบิร์ดกับพี่ฮาร์ทเล่าให้ฟังถึงเรื่องของการแบ่งการทำงานในแต่ละเพลง ว่าใครทำดนตรีอะไรบ้าง ทำนองอย่างไร บางครั้งก็ไม่ได้เขียนเนื้อร้องกันเอง แต่ส่งทำนองให้พี่บางคนเขียนให้ ซึ่งเขียนมาได้ดีมากทำให้ได้เพลงที่ดีมากๆ ออกมา

 

บางครั้งพี่ฮาร์ทได้ยินเพลงที่เพื่อนส่งมาให้ฟัง จะรู้สึกได้ว่า เพลงนี้มันต้องดังแน่ๆ เลย แต่ต้องผ่านการขัดเกลาตรงนั้นนิด ตรงนี้หน่อย ทำให้เราได้ฟังเพลงเพราะๆ กัน อีกเพลงก็เช่นเพลง “ไม่ลืม” ที่ไปได้ยินคนรู้จักเล่นกีต้าร์ให้ฟัง แต่มันยังไม่สุด พี่ฮาร์ทก็เลยทำต่อจนเป็นเวอร์ชั่นที่ไพเราะมากอย่างที่เราได้ยินกันทุกวันนี้

คลิปนี้เล่าให้ฟังถึงบรรยากาศการอัดเสียงในห้องอัดที่ต่างประเทศที่ถือเงินที่ได้จากค่ายเพลงไปที่ห้องอัด ซึ่งพี่ทั้งสองคิดว่ามันเยอะมาก แต่จริงๆ เงินนั้นน้อยมากที่จะอัดเสียงได้ ก็เลยเป็นความโชคดีบนความโชคร้ายที่ต้องอัดทั้งหมดภายใน 7 วันกับ Studio ที่มีนักดนตรีเก่งๆ ใช้อยู่ นักดนตรีเก่งๆ เหล่านั้นก็เลย “จำเป็น” ต้องมาอัดให้ เบิร์ดกะฮาร์ท แต่สุดท้ายมันเป็นการเติมสีสันให้กับดนตรีของเบิร์ดกะฮาร์ทเป็นอย่างมาก ทำให้แตกต่างจากคนอื่นมากๆ

บางเพลงของเบิร์ดกะฮาร์ทนั้นเป็นเพลงเศร้า แต่ทำไมดนตรีจึงออกมาสนุกสนาน ฟังแล้วดูสดใส เช่นเพลง Goodbye Song หรือ Susan Joan เราลองฟังกันดูครับ ว่าพี่ๆ เค้าคิดและทำกันอย่างไร

 

พี่เบิร์ดกะฮาร์ทเล่าให้ฟังถึงเรื่องของลิขสิทธิ์เพลง ในวันที่ตอนนั้นยังไม่มีใครรู้จักคำนี้ และมีวิธีการจัดการอย่างไร เป็นเรื่องที่น่าฟังมากๆ ครับ

 

 

และในวันที่ 12 กันยายน 2558 นี้ จะมีคอนเสิร์ต 30 ปี เบิร์ดกะฮาร์ท ใครที่ชื่นชอบก็อย่าพลาดนะครับ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “เบิร์ดกะฮาร์ท” กับเรื่องราวบนเส้นทางดนตรีที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook