ชาวสกลผวาผีแม่หม้าย แห่ซื้อขนมจีนเลี้ยงแก้เคล็ด

ชาวสกลผวาผีแม่หม้าย แห่ซื้อขนมจีนเลี้ยงแก้เคล็ด

ชาวสกลผวาผีแม่หม้าย แห่ซื้อขนมจีนเลี้ยงแก้เคล็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านจากหลายหลากอำเภอในจ.สกลนคร ผวาหนักข่าวลือผีแม่หม้าย ต่างแห่กันไปซื้อขนมจีนมาเลี้ยงเพื่อแก้เคล็ด จนทำให้ขนมจีนขาดตลาดไม่พอจำหน่าย

(6 ก.พ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านจากหลายหลากอำเภอ ในจ.สกลนคร ต่างพากันกลัวความลือเรื่องว่าจะมีผีแม่หม้ายมาเอาชีวิตชายหรือหญิงที่มีชื่ออักษรนำหน้าด้วย ส.และบ. ชาวบ้านจึงพากันแก้เคล็ด โดยให้ให้ญาติพี่น้องที่มีตัวอักษรดังกล่าวไปจัดซื้อขนมจีน 9 ขีดและทำน้ำยาและนำไปเลี้ยงในบริเวณที่เป็นสามแยกหรือทางสามแพร่ง จนทำให้ขนมจีนขาดตลาดไม่พอจำหน่าย ต้องสั่งล่วงหน้าเป็นวัน 

นางสำรวย เที่ยงธรรม อายุ 49 ปี ชาวบ้านน้อยจอมศรี หมู่ 10 ตำบลฮางโฮง อำเภอเมืองสกลนคร กล่าวว่า ครั้งแรกตนไม่เชื่อเรื่องดังกล่าว จนกระทั่งเห็นคนในหมู่บ้านเสียที่มีอักษร ส. และ บ. ชีวิตลงติดต่อกันหลายคน ล่าสุด มีนายสมใจ ขันจำปา อายุ 51 ปี ตื่นเช้าขึ้นมาแล้วเดินเข้าห้องน้ำปรากฏว่าล้มลงเสียชีวิตทันที นำส่งร.พ.ไม่ทัน แพทย์ลงความเห็นว่าหัวใจวายเฉียบพลัน ตนและชาวบ้านจึงรวมตัวกันเพื่อแก้เคล็ดดังกล่าวเพื่อป้องกัน

ด้านพระมหาคาวี ญาณสาโร เจ้าอาวาสวัดสะพานคำกล่าวว่า เรื่องความเชื่อเรื่องผีแม่หม้ายนั้น เป็นเรื่องของความเชื่อของคนในท้องถิ่น คงห้ามกันไม่ได้ โดยเรื่องแบบนี้ก็มีทุกปี ซึ่งก็มองว่าการเลี้ยงก็เป็นการดีอีกแบบหนึ่งทำให้ทุกคนสามัคคีกัน แต่อย่าทำให้เดือดร้อน ที่สำคัญต้องคอยบอกให้เขาเข้าใจ ตามหลักพุทธศาสนา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook