หวิดดับ! แม่เฒ่าคว้ายาผิด ซดน้ำมันนวด

หวิดดับ! แม่เฒ่าคว้ายาผิด ซดน้ำมันนวด

หวิดดับ! แม่เฒ่าคว้ายาผิด ซดน้ำมันนวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.พ.) หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลแสวงหา จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งว่ามีหญิงชราดื่มน้ำมันนวดบรรเทาอาการปวยเมื่อย ที่เป็นยาสำหรับใช้ภายนอก ซึ่งนึกว่าเป็นยาน้ำแก้ไอ จึงทำให้มีอาการปวดแสบร้อนในท้องเป็นอย่างมาก ทางหน่วยกู้ภัยจึงรีบนำตัวหญิงชราคนดังกล่าวส่งโรงพยาบาลในทันที

โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำตัว นางเสงี่ยม ถนอมทรัพย์ อายุ 81 ปี ส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลแสวงหา เพื่อทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในเบื้องต้นพบว่าผู้ป่วย มีอาการปวดแสบปวดร้อนภายในท้องเป็นอย่างมาก จากการสอบถาม นางกมลทิพย์ ถนอมทรัพย์ อานุ 45 ปี ลูกสาวของผู้ป่วย เผยว่า เมื่อช่วงเช้าขณะที่ตนกำลังจะเตรียมตัวไปทำงานสอนหนังสือที่โรงเรียน ได้หุงหาอาหารให้แม่กินเป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะได้ยินเสียงแม่ร้องโหยหวนด้วยความทรมาน บอกว่ากินยาแก้ไอแล้วมีอาการปวดร้อนท้องอย่างมาก ตนจึงไปหยิบขวดยาดังกล่าวดู ปรากฏพบว่าขวดยาดังกล่าวเป็นน้ำมันว่านสมุนไพร ใช้สำหรับทาบรรเทาอาการปวดเมื่อย ไม่ใช่ยาแก้ไอ

นอกจากนี้นางกมลทิพย์ ยังบอกอีกว่า โดยปกติแล้วแม่ของตนจะใช้น้ำมันว่านสมุนไพรทาบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกายอยู่สม่ำเสมอ และมักจะวางคู่กับยาต่างๆ รวมทั้งยาแก้ไอด้วย ซึ่งตนเคยเตือนแม่หลายครั้งแล้วว่า อาจจะหยิบยาขึ้นมาทานผิดขวก แต่แม่ก็บอกว่าอ่านหนังสือออก และไม่ยอมทำตามที่ตนเตือน ก่อนจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นในเวลาต่อมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook