ศาลสั่ง! นนทรีย์ นิมิบุตร เป็นบุคคลล้มละลาย!

ศาลสั่ง! นนทรีย์ นิมิบุตร เป็นบุคคลล้มละลาย!

ศาลสั่ง! นนทรีย์ นิมิบุตร เป็นบุคคลล้มละลาย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.พ.) ศาลล้มละลายกลาง ได้มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ในคดีที่ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ อินเตอร์แคปปิตอล อาลีอัลซ์ จำกัด เป็นโจทก์ฟ้อง นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ให้เป็นบุคคลล้มละลาย หลังจากได้ไปค้ำประกันหนี้กว่า 3 ล้านบาทและไม่ทำการจ่ายชำระคืน

โดยผู้สื่อข่้าวได้รายงานว่า ผู้กำกับชื่อดัง นายนนทรีย์ นิมิบุตร ได้รับคำสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลาย ตาม พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483 มาตรา 8, 9 โดยให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ มีอำนาจหน้าที่ในการจัดประชุมเจ้าหน้าเพื่อเรียกให้ลูกหนี้เข้ามาเจรจาประนอมหนี้หรือใช้หนี้ และรวบรวมจำหน่ายจ่ายโอนทรัพย์สินของจำเลยทุกกรณี ทั้งมีอำนาจดูแลรักษาทรัพย์ของจำเลย โดยจำเลยไม่มีอำนาจจัดการทรัพย์สินได้ด้วยตนเองอีกต่อไป จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

ซึ่งคดีความดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางปี 2553 หลังจากที่บริษัทเงินทุนดังกล่าวเป็นโจทก์ฟ้อง นนทรีย์ นิมิบุตร ที่ได้เข้าค้ำประกันหนี้ให้กับลูกหนี้ชั้นต้นรายหนึ่ง ในจำนวนกว่า 3 ล้านบาท แต่ต่อมาลูกหนี้ไม่ยอมชำระหนี้ตามกำหนด จึงเรียกให้จำเลยซึ่งอยู่ในฐานะผูกพันกับลูกหนี้จนกว่าจะชำระหนี้ทั้งหมด แต่ปรากฎว่าถูกเพิกเฉย จึงได้ทำให้ฟ้องต่อศาลล้มละลายว่า จำเลยเป็นบุคคลที่มีหนี้สินล้นตัว และขอให้ศาลบังคับให้ชำระหนี้พร้อมดอกเบี้ยทั้งหมด

ทั้งนี้ศาลได้เล็งเห็นว่า จำเลยมีพฤติกรรมเป็นบุคคลที่จำเป็นต้องพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด จึงได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 53 ให้จำเลยชำระหนี้พร้อมดอกเบี้ยแก่บริษัทเงินทุนดังกล่าว เป็นเงินจำนวน 3,851,576.76 บาท พร้อมดอกเบี้ย ซึ่งในระยะเวลา 3 ปี นับแต่วันพิพากษา หากจำเลย ยังไม่ชำระหนี้ต่อไปอีก อาจถูกขยายระยะเวลาเป็นบุคคลล้มละลายต่อไปอีก โดยจะไม่มีอำนาจในการจัดการทรัพย์สินของตนเองทุกๆ เรื่อง

สำหรับ นนทรีย์ นิมิบุตร เป็นผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ชื่อดัง ซึ่งโด่งดังมาจากการกำกับภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น 2499 อันธพาลครองเมือง นางนาก จันดารา โอเคเบตง และผลงานล่าสุด ปืนใหญ่จอมสลัด ที่ออกเงินทุนสร้างเองกว่า 140 ล้านบาท แต่ต้องประสบกับภาวะขาดทุน หลังจากที่ล้มเหลวทางด้านรายได้อย่างหนัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook