เด็ก 10 ขวบขุดหลุมหลบภัยเล่น ดินทรุดทับดับอนาถ!

เด็ก 10 ขวบขุดหลุมหลบภัยเล่น ดินทรุดทับดับอนาถ!

เด็ก 10 ขวบขุดหลุมหลบภัยเล่น ดินทรุดทับดับอนาถ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ก.พ.) เกิดเหตุสลด เมื่อเด็กชายวัย 10 ขวบขุดดินเลียนแบบหลุมหลบภัย แต่ดินทรุดถล่มกลบทับคาอุโมงค์ ชาวบ้านเร่งช่วยนำร่างออกจากกองดิน อาการสาหัสปางตาย ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ว่ามีเด็กถูกกองดินถล่มทับใส่จนเสียชีวิตขณะนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาล จึงรีบไปตรวจสอบ จากการสอบสวน นายสไม วงศ์หมั้น อายุ 47 ปี ได้ให้การว่า ด.ช.ณัฐพงษ์ วงศ์หมั้น อายุ 10 ปี ลูกชายของตน ได้เล่นกองดินที่ตนได้นำมาใช้ถมที่ดินบริเวณบ้าน ร่วมกันกับเด็กในละแวกบ้าน โดยตนเห็นว่าเด็กกลุ่มดังกล่าวได้เล่นกันเป็นประจำ จึงปล่อยให้เล่นกันและเข้าไปหุงหาอาหารในห้องครัว

ต่อมาเมื่อตนออกมาตามลูกชายไปทานข้าว จึงได้ทราบว่าลูกชายได้ขุดอุโมงค์เล่นจากกองดิน เพื่อทำเป็นหลุมหลบภัยเลียนแบบเหตุสู้รบที่ชายแดนไทย-กัมพูชา แต่ดินเกิดทรุดถล่มลงมาจนทับร่างของลูกชายจนมิด และพวกเด็กๆ ได้พยายามช่วยกันขุดช่วยเหลือลูกชายตนเอง แต่ก็ไม่พบ จึงได้เรียกชาวบ้านในละแวกนั้นมาช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยนายสไมยังเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตนเองไม่ถือโทษใคร อยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนสำหรับพ่อแม่ที่ปล่อยปละละเลยลูก ถึงแม้จะอายุ 10 ขวบแล้วแต่ก็ควรจะดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ปล่อยให้ห่างจากสายตา ยังไงเด็กก็ยังเป็นเด็กอยู่วันยังค่ำ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook