โจ๋คึก! แห่ฝังเหล็กไหลปลอมเจ็บระนาว

โจ๋คึก! แห่ฝังเหล็กไหลปลอมเจ็บระนาว

โจ๋คึก! แห่ฝังเหล็กไหลปลอมเจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.พ.) จากกระแสข่าวที่เด็กใน 2 หมู่บ้าน ในขตตำบลบัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลายราย กำลังอยู่ในอาการเจ็บป่วย ที่เป็นผลมาจากไปฝังเหล็กไหลกับพระธุดงค์รูปหนึ่ง ซึ่งได้มาตั้งตนเป็นจอมขมังเวทย์ เปิดสำนักฝังเหล็กไหลให้กับเด็กในหมู่บ้าน ทำให้เกิดอาการเป็นแผล อักเสบ 

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถาม ผู้ปกครองเด็กชายอายุ 12 ปี คนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า เห็นบุตรชายมีอาการเจ็บที่ต้นแขนด้านขวา เมื่อตรวจดูพบว่ามีรอยบาดแผล คล้ายถูกวัตถุแหลมทิ่มแทง และมีเลือดซึมออกจากปากแผลตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังมีรอยนูน เหมือนมีวัตถุบางอย่างฝังอยู่ข้างใน เมื่อซักถามจึงได้รู้ว่าลูกชาย และเพื่อนจำนวน 6 คนในละแวกหมู่บ้านเดียวกัน ได้ถูกพระธุดงค์ที่มาปักกลดที่วัดป่าท้ายหมู่บ้าน ชักชวนให้ฝังเหล็กไหล โดยพูดโน้มน้าวถึงอานุภาพที่ขลังอยู่ยงคงกระพันของเหล็กไหล ทำให้เด็กหลงเชื่อ และยอมให้ฝัง ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านเด็กชาย กล่าวว่า ตนไม่อยากฝังเลย เพราะกลัวเจ็บ แต่ถูกพระธุดงค์รูปนั้นสบประมาทว่าถ้าไม่ฝังก็จะเป็นกะเทย จึงตัดสินใจฝังในที่สุด โดยพระธุดงค์ได้ใช้มีดปลายแหลมเล็กๆ มีลักษณะเหมือนมีดแกะสลัก แทงเข้าไปที่แขน จากนั้นก็ยัดเหล็กไหลสีดำ ลักษณะเป็นแผ่นเล็กๆ ขนาด 5 ซม.เข้าไปฝังข้างใน

อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองของเด็กที่ไปทำการฝังเหล็กไหลกับพระธุดงค์รูปดังกล่าว ได้พาบุตรไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษา โดยการผ่าออก และเตรียมแจ้งความเอาผิดกับพระธุดงค์ แต่ทราบว่าตอนนี้พระธุดงค์รูปดังกล่าว ได้หลบหนีจากพื้นที่ไปแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook