ไล่ล่า! แก๊งอุ้มพ่อค้าลูกชิ้นเรียกค่าไถ่ 3 ล้าน

ไล่ล่า! แก๊งอุ้มพ่อค้าลูกชิ้นเรียกค่าไถ่ 3 ล้าน

ไล่ล่า! แก๊งอุ้มพ่อค้าลูกชิ้นเรียกค่าไถ่ 3 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกโรงพักในจังหวัดปุทมธานี ตื่นตัวออกตั้งด่านสกัดจับแก๊งคนร้ายใช้รถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีดำ ก่อเหตุอุ้มตัวประกันเรียกค่าไถ่เป็นเงินสดกว่า 3 ล้านบาท ไล่ล่าสุดระทึกบนถนนพหลโยธินกลางดึก

สำหรับเหตุการณ์และคดีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา น.ส.ศิริกูล แสงมณี อายุ 30 ปี ประกอบอาชีพเปิดท้ายขายเสื้อผ้า ที่ห้างเชียร์รังสิต ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต ว่า นายสมชาย แสงมณี อายุ 29 ปี พ่อค้าขายลูกชิ้นทอดที่ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ ซึ่งเป็นสามีของตนเอง ถูกกลุ่มคนร้ายลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ หลังจากขับรถมาส่งตนที่ห้างเซียร์รังสิต ต่อมามีโทรศัพท์โทรเข้ามาหาตน บอกว่าเป็นคนร้ายที่ลักพาตัวสามีของตนไป และบอกว่าให้นำเงินสดจำนวน 3 ล้านบาท โอนเข้าบัญชีของสามีโดยเร็วที่สุด ไม่เช่นนั้นจะฆ่าสามีของตนทิ้ง และคนร้ายยังได้บอกว่าได้นำรถ รถฮอนด้าแฮคคอร์ท สีขาว ของสามีที่ขับขี่ก่อนถูกลักพาไปจอดทิ้งไว้ที่ทางเข้าวัดลาดสนุน ตนจึงได้ไปปรึกษากับแม่สามี และได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้

หลังจากนั้นไม่นานนัก กลุ่มคนร้ายโทรศัพท์มาเจรจาต่อรองลดค่าไถ่เหลือ 1 ล้านบาทกับแม่สามี และสั่งให้โอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพฯ ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ตามแกะรอยจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ห้างเชียร์รังสิต และเบอร์โทรศัพท์มือถือ จึงได้ทราบว่าคนร้ายได้กดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มธนาคารต่างๆ ในตัวเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง ไล่จนมาถึงจังหวัดปทุมธานี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯ สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะอยู่ในบริเวณรังสิต จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกโรงพักในจังหวัดปทุมธานี ตั้งด่านจนสามารถจับกุมคนร้ายได้แต่ไม่เจอ

ต่อมาเมื่อเวลา 02.00 น. นายสมชาย ตัวประกันที่ถูกจับตัวไป ได้ยืมโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ รปภ.ของหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา บอกว่า คนร้ายอีกคนขับรถเก๋งนำตนมาทิ้งไว้ข้างทาง ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงเดินทางไปรับตัวมาสอบสวน ซึ่งในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถผู้ต้องสงสัยบริเวณ ห้างเชียงกงรังสิต 1 จึงไปตรวจสอบ เมื่อคนร้ายเห็นรถสายตรวจ จึงรีบวิ่งขึ้นรถขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว และได้ขับไล่ล่ากันตามถนนพหลโยธินฝั่งขาออกอย่างสุดระทึก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งปิดกั้นเส้นทางบริเวณช่องทางด่วน ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขานวนคร เพื่อไม่ให้รถของคนร้ายหลบหนีไปได้ แต่กลุ่มผู้ต้องสงสัยยังพยายามหลบหนี ส่งผลให้ชนเข้า้กับรถที่กำลังสัญจรผ่านไปมาจนเกิดอุบัติเหตุ และได้รับความเสียหายไปจำนวนสามคัน ก่อนจะไม่สามารถหลบหนีไปไหนอีกได้ จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในที่สุด ทราบชื่อผู้ต้องหาคือ นายสุนทร ลื่นกลาง อายุ 38 ปี นางสายพิน ลื่นกลาง อายุ 29 ปี และนายธวัชชัย ช้างต่อ หรือ เอสอ่างทอง อายุ 31 ปี พร้อมกับของกลางเป็นรถกระบะคันที่ใช้ก่อเหตุ ที่พบว่าเป็นรถสวมทะเบียน และเงินสดจำนวน 5 แสนบาท รวมทั้งเอกสารบัตรเอทีเอ็มธนาคารต่างๆ ของตัวประกัน และทรัพย์สินอีกหลายรายการ ทั้งนี้ยังพบว่ามีคนร้ายอีก 2 รายที่ยังหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ล่าตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

ทางด้าน นายสมชาย แสงมณี ผู้เสียหายที่ถูกกลุ่มคนร้ายจับตัวไป ได้เปิดเผยว่า ถูกคนร้ายจับตัวไปเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. บริเวณหน้าห้างเซียร์รังสิต โดยคนร้ายอ้างว่าเป็นตำรวจ จะนำตนเองไปดำเนินคดีในข้อหาค้ายาเสพติด แต่ตนเองพยายามขัดขืน คนร้ายจึงใช้เครื่องช๊อตไฟฟ้าช๊อตเข้าบริเวณลำตัวจำนวน 1 ครั้ง และหลังจากนั้นคนร้ายก็นำผ้ามาโพกหัวปิดตาและกดหัวของตนอยู่ติดกับพื้นตลอดเวลา ซึ่งคนร้ายให้ตนโทรศัพท์ประสานงานกับมารดาได้เพียงคนเดียว และในแต่ละครั้งที่โทร คนร้ายจะหักซิมโทรศัพท์ทิ้งเพื่อป้องกันการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้คนร้ายยังได้ฉกเอาสร้อยคอทองคำหนักสามบาท แหวนเพชร 1 วง และกระเป๋าเงินที่มีเอกสารที่ทางราชการ และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งไปด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook