วาเลนไทน์ทั่วปท.คึกปชช.ซื้อกุหลาบแน่น

วาเลนไทน์ทั่วปท.คึกปชช.ซื้อกุหลาบแน่น

วาเลนไทน์ทั่วปท.คึกปชช.ซื้อกุหลาบแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ทั่วประเทศเป็นไปอย่างคึกคัก นักเรียนและหนุ่มสาว แห่ซื้อ เพื่อมอบให้กันในวันวาเลนไทน์ ขณะมีคู่รัก 300 คู่ รอจดทะเบียนที่เขตบางรัก

บรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็มีนักเรียนนิสิต นักศึกษา ทยอยเดินทางมา ซื้อดอกกุหลาบในวันวาเลนไทน์ ที่ปากคลองตลาด โดยบรรยากาศคึกคัก ในตลาดก็หนาแน่นพอสมควร ซึ่งดอกกุหลาบส่วนใหญ่ จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้า ปีนี้ราคาก็ปรับขึ้นประมาณร้อยละ 15 จากปีที่แล้ว โดยห่อละ 50 ดอก ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณกำละ 150 บาทจนขึ้นไปถึงกำละ 450 บาท ส่วนราคาขายปลีกดอกเดียว แบบไม่มีการห่อ ราคาเฉลี่ย ก็จะอยู่ที่ประมาณดอกละ 60 บาท ถึง 400 บาท แล้วแต่พันธุ์ของกุหลาบ แม่ค้าส่วนใหญ่ก็บอกว่า ในปีนี้ยอดขายโดยรวมอาจจะไม่เท่าปีที่แล้ว แต่ราคาดอกเดียวที่ขายอยู่ ปีนี้รู้สึกจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษและก็ขายดีเป็นพิเศษด้วย

ด้าน นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผอ.เขตบางรัก เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า บรรยากาศวันแห่งความรัก วันนี้ (14 ก.พ.) ทางเขตบางรัก ได้จัดงานที่อาคารบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) ที่ถนนสีลม เริ่มจดทะเบียนสมรสเวลา 08.00 น. ตอนนี้มารอลงจดทะเบียนประมาณ 300 กว่าคู่แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่เตรียมการแล้ว ส่วนใครมาคู่แรกนั้น จะมีการจับฉลากอีกครั้งหนึ่ง ในปีนี้คู่รักมารอกันตั้งแต่ 02.00 - 03.00 น. คู่แรกจะได้รางวัลไปคู่เดียว โดยจะจับรางวัลทุก ๆ 1 ชั่วโมง ในรางวัลอื่นและคาดว่าจะจับฉลากรางวัลใหญ่ของคู่รักที่มาจดทะเบียน ในเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook