เผยลูกชายมูบารัคทะเลาะกันหนัก วันแถลงจะอยู่ในอำนาจ

เผยลูกชายมูบารัคทะเลาะกันหนัก วันแถลงจะอยู่ในอำนาจ

เผยลูกชายมูบารัคทะเลาะกันหนัก วันแถลงจะอยู่ในอำนาจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือพิมพ์ในอียิปต์รายงานว่า บุตรชาย 2 คนของนายฮอสนี มูบารัค ประธานาธิบดีอียิปต์ที่ถูกโค่นอำนาจ ทะเลาะกันอย่างหนักในวันที่บิดาอ่านแถลงการณ์ทั่วประเทศเมื่อวันพฤหัสบดี ก่อนแสดงเจตนาว่าจะอยู่ในตำแหน่งต่อไป

(14 ก.พ) หนังสือพิมพ์อัล อัคบาร์ รายงานโดยไม่อ้างแหล่งข่าวว่า นายอะลา มูบารัค บุตรชายคนโตของนายมูบารัคตำหนินายกามาล มูบารัค น้องชาย ซึ่งมีตำแหน่งระดับสูงในพรรครัฐบาลว่า เปิดทางให้เพื่อนนักธุรกิจเข้าไปข้องเกี่ยวกับการเมือง ทำให้ชาวอียิปต์ต่อต้านบิดาซึ่งอยู่ในอำนาจมาตั้งแต่ปี 2524 ทำลายภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำของบิดาแทนที่จะได้รับการสรรเสริญในช่วงบั้นปลายชีวิต

การทะเลาะกันเกิดขึ้นที่ทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงไคโร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะที่นายมูบารัคกำลังบันทึกการอ่านแถลงการณ์ว่าจะปฏิรูปการปกครอง เจ้าหน้าที่ระดับสูงต้องช่วยกันห้ามสองพี่น้องที่ทะเลาะกันอย่างรุนแรง นอกจากนี้ นายอะลายังโมโหเพราะมีการยกเลิกร่างแถลงการณ์เดิมที่นายมูบารัคจะระบุว่ายกอำนาจพลเรือนให้รองประธานาธิบดีโอมาร์ สุไลมาน และอำนาจทางทหารให้กองทัพ แถลงการณ์ที่นายมูบารัคอ่านจริงระบุเพียงว่า ยกอำนาจประธานาธิบดีให้นายสุไลมาน ทำให้ผู้ประท้วงยอมรับไม่ได้

นายกามาล วัย 47 ปี ทำงานในธนาคารแบงก์ออฟอเมริกา ในกรุงไคโรและกรุงลอนดอนนาน 11 ปี มีอิทธิพลในรัฐบาลหลังจากบิดาแต่งตั้งเขาเป็นกรรมการในคณะกรรมการนโยบายของพรรคประชาธิปไตยแห่งชาติเมื่อปี 2545 นักวิเคราะห์ระบุว่า เขาเอื้อให้เพื่อนนักธุรกิจเข้าไปมีตำแหน่งในพรรคและคณะรัฐมนตรี.- สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook