สมยศลาออกหน.สอบสวนคดีพธม.บุกสนามบินแล้ว

สมยศลาออกหน.สอบสวนคดีพธม.บุกสนามบินแล้ว

สมยศลาออกหน.สอบสวนคดีพธม.บุกสนามบินแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ต.ท.สมยศ" หัวหน้าพนักงานสอบสวน คดีพันธมิตรฯ บุกสนามบิน ยื่นขอลาออก จากการเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนแล้ว ชี้ที่ผ่านมาได้ทำงานเต็มที่แล้ว

ภายหลังจาก พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เดินทางเข้ายื่นฟ้อง พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีที่กลุ่มพันธมิตรฯ เดินทางไปชุมนุมที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต่อศาลแพ่งโดยได้เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 220 ล้านบาท เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น

 ต่อมา พล.ต.ท.สมยศ ได้นำเอาเอกสารบันทึกข้อความลงวันที่ 11 ก.พ.2554 เรื่องขอลาออกจากการเป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน คดีกลุ่มพันธมิตรฯ บุกรุกท่าอากาศยานดอนเมือง และบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มาแจกจ่ายให้แก่สื่อมวลชน โดยรายละเอียดในบันทึกข้อความดังกล่าว ระบุว่าหลังจากที่ได้รับคำสั่งตนได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวมาโดยตลอด และได้ทุ่มเททั้งกำลังกายกำลังใจและได้ใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัวเป็นจำนวนมาก โดยไม่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด จนกระทั่งการสอบสวนเสร็จสิ้นและมีความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาตามข้อกล่าวหา ระหว่างที่ตนรับผิดชอบในคดีนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์และถูกกล่าวหาจากหลายฝ่ายว่า ไม่มีความเหมาะสม อีกทั้งยังได้รับความกดดันจากหลายๆ ด้าน และส่งผลกระทบถึงครอบครัวและคนใกล้ชิดมาโดยตลอดจนกระทั่งปัจจุบัน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาทุกด้านที่เกิดขึ้นจึงขอให้มีการเปลี่ยนตัว หัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีนี้

อย่างไรก็ตามสำหรับการสืบสวนคดีดังกล่าว ก่อนหน้านี้ทาง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน และต่อมา พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ รักษาการแทน ผบ.ตร. ก็ได้มีคำสั่งยกเลิก และแต่งตั้งพนักงานสืบสวนสอบสวน ซึ่งคำสั่งทั้ง 2 ฉบับ ได้แต่งตั้งและมอบหมายให้ พล.ต.ท.สมยศ เป็นพนักงานสืบสวนสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook