กัดดาฟีระดมมวลชน จัดการกลุ่มผู้ชุมนุม

กัดดาฟีระดมมวลชน จัดการกลุ่มผู้ชุมนุม

กัดดาฟีระดมมวลชน จัดการกลุ่มผู้ชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พ.อ.มูอัมมาร์" ผู้นำลิเบีย ปลุกระดมให้ประชาชนที่สนับสนุนตนเอง ออกมาจัดการกับกลุ่มผู้ประท้วง พร้อมยัน ในตอนนี้ยังไม่ได้ใช้ความรุนแรง เพราะถ้าใช้จริง ทุกอย่างจะพังพินาศ

พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย ออกมาแถลงที่อดีตบ้านพักของตนเองในกรุงทริโปลี เมืองหลวงของประเทศลิเบีย ยืนยันว่าจะไม่มีการก้าวลงจากอำนาจอย่างเด็ดขาดและพร้อมที่จะโจมตีกลุ่มผู้ชุมนุมถ้าหากว่าหมดความอดทน รวมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนที่ให้การสนับสนุนตนเอง ออกมาโจมตีกลุ่มผู้ชุมนุม

ขณะเดียวกัน ผู้นำลิเบีย ได้กล่าวโจมตีกลุ่มผู้ชุมนุม ว่า ตนเองจะไม่ยอมออกจากลิเบีย และจะขอพลีชีพเพื่อศาสนา และจะสู้จนตัวตาย จะไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อกลุ่มคนที่มีความเห็นตรงข้ามกับตนเอง และขอเรียกร้องให้กลุ่มคนที่สนับสนุนตนเอง ออกมาจัดการกับกลุ่มผู้ประท้วง ซึ่งเปรียบได้กับหนูที่ทำความรำคาญให้กับที่พักอาศัย และไม่ควรปล่อยให้กลุ่มผู้ชุมนุมมอมเมาลูกหลานเพื่อทำลายลิเบีย รวมทั้งสั่งให้ทหารและตำรวจ บดขยี้กลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

ในภาพการแถลงดังกล่าว พ.อ.มูอัมมาร์ ได้ชูกำปั้นหลายครั้ง พร้อมทั้งพูดว่า กลุ่มผู้ประท้วงต้องการทำให้ลิเบีย เป็นรัฐอิสลาม และจะโจมตีผู้ประท้วงเหมือนครั้งที่รัฐบาลจีน โจมตีกลุ่มผู้ประท้วงที่จัตุรัสเทียนอันเหมิน และในตอนนี้ ตนเองยังไม่ได้ใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด เพราะถ้าหากว่าตนเองใช้ความรุนแรง ทุกๆ อย่างจะต้องพังพินาศ และเกิดความสูญเสียมากกว่าตอนนี้

ด้านสื่อมวลชนที่ได้เห็นการถ่ายทอดในครั้งนี้ ต่างพากันวิจารณ์ ว่า ภาพดังกล่าวมีการบันทึกเทปไว้ก่อนแล้ว ซึ่งถ่ายทำที่บ้านพักในกรุงทริโปลี ซึ่งในอดีตถูกสหรัฐฯ โจมตีในทศวรรษที่ 80 และทางการลิเบีย ได้เก็บรักษาไว้ในสภาพที่
ไม่มีการซ่อมแซม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook