เอ็นริเก้ คาลิสโต้ หนึ่งในแคนดิเดตที่จะมาคุมกิเลน

เอ็นริเก้ คาลิสโต้ หนึ่งในแคนดิเดตที่จะมาคุมกิเลน

เอ็นริเก้ คาลิสโต้ หนึ่งในแคนดิเดตที่จะมาคุมกิเลน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ็นริเก้ คาลิสโต้ กุนซือเลือดโปรตุกีสของทีมชาติเวียดนาม กลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะเข้ามาคุมทัพ กิเลนผยอง ต่อจากคาร์ลอส คาร์วัลโญ่  ขณะที่ ปีเตอร์ วิธ อดีตโค้ชทีมชาติไทยมีชื่อติดโผอีกครั้ง

เมืองทอง ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวทาบทาม เอ็นริเก้ คาลิสโต้ เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกสของทีมชาติเวียดนาม คู่แข่งสำคัญในย่านอาเซียนของไทย มานั่งแท่นกุนซือคนต่อไปหลังเพิ่งประกาศแยกทางกับ คาร์ลอส คาร์วัลโญ่ ในงานเปิดตัวสโมสรวานนี้ (23 ก.พ.54)

เอ็นริเก้  สามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้ทีมชาติเวียดนามในการคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ครั้งแรกเมื่อปี 2008 แม้ปีล่าสุดจะทำทีมชนะแค่ 4 จาก 19 นัด แต่คุณสมบัติตรงกับที่เมืองทองต้องการ เมื่อเขามีประสบการณ์ในระดับเอเชียและอาเซียนถึง 10 ปี รวมทั้งเป็นชาวยุโรป

จากรายงานล่าสุดระบุว่า ลูกชายของกุนซือวัย 57 ปีได้เดินทางมาไทยเพื่อพูดคุยรายละเอียดเรื่องค่าเหนื่อยกับเมืองทองแล้ว โดยแหล่งข่าวยังเผยอีกว่า เอ็นริเก้ ต้องการเงินเดือนสูงถึง 1 ล้านบาท เพื่อการตัดสินใจลาออกจากเวียดนาม ประเทศที่เขาใช้ชีวิตมา 1 ทศวรรษ

นอกจาก เอ็นริเก้ ยังมีข่าวว่า “กิเลนผยอง”ยังให้ความสนใจ ปีเตอร์ วิธ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษ ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในแดนดิเดต ช่วงที่พวกเขาปลด เรเน่ เดอร์ซาเยีย

ก่อนจะไปคว้า คาร์ลอส คาร์วัลโญ่ มาแทน รวมไปถึง เรย์ วิลกิ้นส์ อดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคนดังของ “สิงโตน้ำเงินคราม”เชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ชิพอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook