เด็กแว้นเหิมเกริม ไล่ยิงชาวบ้านสาหัส 2

เด็กแว้นเหิมเกริม ไล่ยิงชาวบ้านสาหัส 2

เด็กแว้นเหิมเกริม ไล่ยิงชาวบ้านสาหัส 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลาดพูล ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนราชพฤกษ์ ตรงข้ามอู่รถประจำทางสาย 108 จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าชาลี 50 ซีซี ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พลิกคว่ำอยู่กลางถนน และพบกองเลือดทั่วบริเวณ รวมทั้งพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ประมาณ 6-7 ปลอก พบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายยอด จำปากร อายุ 38 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่หน้าแข้งด้านขวา และนายเอก (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธชนิดเดียวกันเข้าที่กลางหลังอาการสาหัส นำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บกับกลุ่มเพื่อนได้ขับรถจักรยานยนต์ มาตามถนนราชพฤกษ์ และได้พบกับกลุ่มเด็กแว้นกำลังประลองความเร็วกันอยู่ประมาณ 300 คัน ทำให้การสัญจรบริเวณดังกล่าวติดขัด จากนั้นผู้บาดเจ็บจึงตัดสินใจวนรถไปกลับรถบริเวณอู่รถเมล์สาย 108 เพื่อกลับที่พัก

ในขณะนั้นผู้บาดเจ็บเห็นรถจักรยานยนต์คาวาซากิเคเอสอาร์ แต่งซิ่งมาอย่างสวย จึงได้ยกมือชี้รถคันดังกล่าวให้กลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกันดู เพราะเห็นว่าสวยดี แต่เกิดการเข้าใจผิด คนร้ายนึกว่าผู้บาดเจ็บชี้หน้าหาเรื่อง จึงชักชวนพรรคพวกและเร่งเครื่องแซงรถของผู้บาดเจ็บ ก่อนจะขี่วนย้อนศรกลับมา และใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ผู้บาดเจ็บ ก่อนที่รถจะล้มคว่ำ และกลุ่มคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไป

ขณะที่ในวันเดียวกันนั้น พ.ต.ท.ชวลิต แสงพงษ์พิทยา สารวัตรสอบสวนจราจร สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุจาก ด.ต.ทักษจารณ์ มณีรักษ์ หัวหน้าตู้สายตรวจแก้วนิมิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่า สามารถจับกุมเด็กแว้นซิ่ง ได้จำนวน 6 ราย รถจักรยานยนต์ จำนวน 8 คัน และเด็กแว้นได้ชนเจ้าหน้าตำรวจ และตำรวจอาสา เจ็บ 2 ราย

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนพหลโยธินขาออก ทางแยกคู่ขนานออกต่างระดับคลองหลวง พบ ด.ต.ทักษจารณ์ มณีรักษ์ หัวหน้าตู้สายตรวจแก้วนิมิต ถูกชนเข้าที่หน้าแข้งซ้าย เลือดไหลออกกางเกงขาด และ นายกนชน หาฐานุดิดกกุล ตำรวจอาสาถูกชนเข้าลำตัวต้องนำส่ง ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สายตรวจและตำรวจอาสา สามารถจับเด็กแว้นได้จำนวน 6 คน มี นายกิตติ อุ่นกาศ อายุ 21 ปี นายชัยปราการ วรขม อายุ 19 ปี นายวิชัย ไพสาลี อายุ 30 ปี จ.อ.ต.เชิดวงษ์ ดุลยกานิษถ อายุ 20 ปี นายวัตร (นามสมมติ) อายุ 16 ปี และนายพร (นามสมมติ) อายุ 17 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลางจำนวน 8 คัน

จากการสอบสวน ด.ต.ทักษจารณ์ มณีรักษ์ หัวหน้าตู้สายตรวจแก้วนิมิต ว่าได้รับวิทยุจากศูนย์ปทุมธานีว่า มีเด็กแว้นนำรถจักรยานยนต์แข่งขันกันบนถนนพหลโยธิน ทั้งทางด่วนและคู่ขนาน จึงนำกำลังตำรวจอาสา พร้อมตนจำนวน 7 คน ออกสกัดจุดทางแยกถนนพหลโยธิน ออกต่างระดับคลองหลวง ขณะนั้นมีรถจักรยานยนต์ซิ่งกันมาเป็นร้อยคัน จึงเข้าสกัดจับถูกกลุ่มเด็กแว้นวิ่งรถซิ่งชนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนได้รับบาดเจ็บ แต่ก็จับกุมรถได้ 8 คัน ผู้ต้องหา 6 คน ส่วนที่เหลือทิ้งรถหลบขึ้นรถเพื่อนไปเจ้าหน้าที่ตำตรวจ ยึดรถเอาไว้ตรวจสอบ และดำเนินคดีเฉียบขาดทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook