ราชประชาโดนปรับแพ้ 0-2 เหตุส่งต่างชาติเกิดโควต้า

ราชประชาโดนปรับแพ้ 0-2 เหตุส่งต่างชาติเกิดโควต้า

ราชประชาโดนปรับแพ้ 0-2 เหตุส่งต่างชาติเกิดโควต้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตราชฎา ราชประชา ไทยแลนด์ เอฟซี ไม่รอดโดนปรับแพ้ 0-2 จากกรณีส่งผู้เล่นต่างชาติเกินโควต้า 6 ราย ในนัดที่บุกไปเสมอ เอฟซี ภูเก็ต 1-1 แต่โชคดีรอดโทษปรับ ดร.วิชิต ปธ.ทีพีแอลเผยอนุโลมให้เหตุผิดครั้งแรก เตือนทุกทีมใส่ใจเรื่องดังกล่าวหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก

หลังจากที่ทีม "ตราชฎา" ราชประชา ไทยแลนด์ เอฟซี ได้ส่งผู้เล่นต่างชาติลงสนามเกินโควต้าในนัดที่เปิดบ้านเสมอกับทีม "กิเลนทะเลใต้" เอฟซี ภูเก็ต 1-1 เมื่อวันเสารที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา

ทำให้ทีมภูเก็ตส่งเรื่องมายังสมาคมฟุตบอลฯ รวมถึงบ.ไทยพรีเมียร์ลีกเพื่อให้พิจารณาเรื่องดังกล่าว ล่าสุดทางบ.ไทยพรีเมียร์ลีกได้มีการพิจารณาและสรุปว่าทีมราชประชามีความผิด ในเรื่องดังกล่าวจริง จึงมีบทลงโทษให้ปรับให้แพ้ในนัดดังกล่าวด้วยสกอร์ 0-2 แต้สำหรับโทษปรับเงินไม่ได้มีการปรับแต่อย่างใด

โดยดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีกระบุว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้รับคำร้องเรียนจากทีม เอฟซี ภูเก็ต และเห็นว่าเกมดังกล่าวนั้นทีม ราชประชา ไทยแลนด์ เอฟซี ทำผิดกฎจริงตามกฎข้อที่ 8.3 หมวดที่ 7 ซึ่งกำหนดให้ส่งผู้เล่นต่างชาติลงสนามในเกมหนึ่งได้ไม่เกิน 5 คน

โดยเกมดังกล่าวนั้นในครึ่งเวลาแรกทีมราชประชา ส่ง ริชาร์จ เอมิลี่ , ซิลลา โมฮัมเหม็ด , ไอโต้ ตากูย่า และ เอ็นซานกู อลัวน่า ลงสนามเป็นในโควต้าต่างชาติ จากนั้นนาทีที่ 56 ก็เลี่ยนเอา วิคเตอร์ เมนซ่า ลงไปเล่นแทน เรวัตร มีเรียน และนาทีที่ 81 ก็เปลี่ยนเอา ดาวูดา วูลัมปา ลงสนามแทน ซุไรมันร์ อแวกะจิ ซึ่งรวมเป็นทั้งหมด 6 คนตามที่มีข้อบัญญัติไว้ทำให้ต้องมีการลงโทษตามที่กล่าวไป

สำหรับกรณีที่ไม่มีการปรับเงินในกรณีนี้เนื่องจาก จากข้อบัญญัติที่เขียนไว้ว่าหากทีมใดทำผิดในเรื่องดังกล่าวจะโดนปรับเงินไม่ ต่ำกว่า 150,000 บาท นั้นดร.วิชิต เผยว่า อันที่จริงหากเราจะปรับเงินจำนวนดังกล่าวก็ทำได้ แต่จากการพิจารณาอย่างละเอียดและเห็นว่าทีม ราชประชา ไทยแลนด์ เอฟซี ทำผิดเป็นครั้งแรก ทำให้จะอนุโลมให้โดยไม่มีการปรับเงิน ส่วนโทษปรับแพ้นั้นยังคงไว้เหมือนเดิม และหากทำผิดครั้งที่สองก็จะไม่มีการอนุโลมอีกอย่างแน่นอน

นอกจากนี้มิสเตอร์ลูกหนังยังได้ฝากถึงบรรดาสโมสรต่างๆด้วยว่า อนาคตนั้นตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก เพราะข้อกำหนดก็มีไว้อย่างชัดเจนแล้ว หวังว่าทุกทีมจะทำตามกฎเพราะเรื่องแบบนี้ตนคิดว่าเป็นเรื่องเด็กๆที่ไม่ สมควรที่จะทำผิดกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook