พลังเอ็มมาตามนัดคลีตันเบิกลูกแรกต้อนขอนแก่นสบายตัว 3-0

พลังเอ็มมาตามนัดคลีตันเบิกลูกแรกต้อนขอนแก่นสบายตัว 3-0

พลังเอ็มมาตามนัดคลีตันเบิกลูกแรกต้อนขอนแก่นสบายตัว 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมไทยพรีเมียร์ลีกที่สนามอบ จ.สระบุรี พลังเอ็ม โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี เปิดบ้านสอนบอลไดโนพิฆาต ขอนแก่น เอฟซี ไป 3-0 คลีตัน ซิลวา กลับมาลงสนามนัดแรกยิงเบิกร่องให้ทีม พักครึ่งโอสถ เซ็นเอ็มโอยูปักหลักอยู่สระบุรีต่อ 5 ปี


  โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 3 - ขอนแก่น เอฟซี 0


ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ที่สนามอบจ.สระบุรี เป็นการพบกันระหว่าง “พลังเอ็ม” โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ทีมอันดับ 12 มี 1 คะแนน จากการลงสนาม 1 นัด เปิดบ้านต้อนรับ “ไดโนเสาร์พิฆาต” ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 7 ที่ลงสนาม 1 นัดเก็บได้ 3 แต้ม
              
เกมนี้ ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือเจ้าบ้าน ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามครบครันนำโดย ลาซารัส คุมเบ้, สุรเดช ธงชัย, พิพัฒน์ ต้นกันยา, คาตาโนะ ฮิโรมิชิ, มาซิโอ ดา ซิลวา และ คลีตัน ซิลวา ส่วน ณรงค์ ท่วมไธสง เฮดโค้ชทีมเยือน ก็ยกทัพมาเต็มอัตราศึกเช่นกันมี ชรินทร์ บุตรฮาด, สุรชาติ สิงห์โหง่น, เริ่มรัตน์ งามเจริญ, จัตตุพล สิทธิเลาะ และ 2 นักเตะทีมชาติลาว คำแพง สายวุฒิ กับ กันลายา สายสมหวัง นำทัพ ซึ่งผู้ตัดสินในเกมนี้ได้แก่ อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์
              
เริ่มเกมโอสถสภาฯเปิดเกมรุกบุกเข้าใส่ทันที และในน.11 ก็สามารถพังประตูเบิกร่องได้เมื่อ ลาซารัส คุมเบ้ ลากบอลมาทางกราบขวา ก่อนจะเปิดเข้ากลางให้ พิพัฒน์ ต้นกันยา ในเขตโทษ จากนั้น พิพัฒน์ ไหลบอลคืนหลัง คลีตัน ซิลวา ที่วิ่งเติมขึ้นมาแตะบอลหลบกองหลังขอนแก่น 1 จังหวะ และซัดด้วยเท้าซ้ายส่งบอลเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ โอสถสภาฯ ขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว 1-0
              
หลังได้ประตูออกนำ โอสถสภาฯ ก็ยังเดินเครื่องบุกไม่หยุด และในน.20 ก็มาได้ประตูที่ 2 เมื่อ ลาซารัส คุมเบ้ แทงบอลให้ คาตาโนะ ฮิโรมิชิ หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนที่ คาตาโนะ จะตัดสินใจสับไกด้วยเท้าขวาเต็มข้อ ลูกพุ่งแรงเช็ดเสาสองเข้าประตูไปอย่างงามหยด โอสถสภาฯ ทิ้งห่าง ขอนแก่น ออกไปเป็น 2-0
              
จากนั้นน.31 โอสถสภาฯเกือบได้ประตูที่ 3 เมื่อ ลาซารัส คุมเบ้ ปีกขวาชาวแอฟริกาใต้ วิ่งสปีดลากบอลฉีกกองหลังขอนแก่นก่อนทะลุเข้าไปในเขตโทษด้านขวา จากนั้นเจ้าตัวตะบันเต็มข้อ แต่ ปิยะวัฒน์ อินทร์พิมพ์ นายทวารขอนแก่น ยังบินไปปัดออกหลังเอาไว้ได้
              
ช่วงท้ายครึ่งแรก ขอนแก่น ได้ตอบโต้บ้างจากจังหวะการยิงฟรีคิกระยะ 30 หลาของ จัตตุพล สิทธิเลาะ แต่บอลก็พุ่งเฉี่ยวคานบนออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย และเวลาที่เหลือไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบครึ่งแรก โอสถสภาฯ ยังคงนำอยู่ 2-0

ในช่วงพักครึ่ง นายธนา ไชยประสิทธิ์ ประธานสโมสรโอสถสภาฯ ได้ทำการเซ็นสัญญาลงนามเอ็มโอยู กับ อบจ.สระบุรี ซึ่งทั้ง 2 ได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกันอีก 5 ปี ทำให้ ทีมโอสถสภาฯ จะลงแข่งขันที่สนามอบจ.สระบุรี ไปจนถึงปี 2559

เริ่มครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยรูปเกมยังคงเป็น โอสถสภาฯ ที่เดินหน้าโหมบุกหนัก และในน.55 ก็เกือบได้ประตูที่ 3 อีกครั้งเมื่อ ลาซารัส คุมเบ้ กระชากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะหักเข้ากลางมาให้ ทีโอดอร์ ยูยุน วิ่งเข้าชาจจ์จ่อๆไม่ถึง 6 หลา ทว่า ปิยะวัฒน์ อินทร์พิมพ์ นายทวารขอนแก่นยังช่วยเซฟให้ไดโนเสาร์พิฆาตไม่โดนเละไปมากกว่านี้

จากนั้นน.63 ขอนแก่นได้ลุ้นตีไข่แตกจากจังหวะที่ สุรชาติ สิงห์โหง่น ได้ซัดฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวาระยะประมาณ 30 หลา บอลพุ่งแรงเข้ากรอบ แต่ ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารโอสถสภาฯยังพุ่งตัวไปรับบอลเข้าซองเอาไว้ได้

รูปเกมในช่วงกลางครึ่งหลังเริ่มกลับมาสูสี ขอนแก่น ได้ทำเกมบุกขึ้นมาบ่อยครั้ง และในน.85 ก็เกือบได้ประตุอีกครั้งเมื่อ สุรชาติ สิงห์โหง่น เปิดบอลจากฝั่งขวามาหน้าประตู และเป็น ศราวุธ วิเชียร ที่ได้โขกเต็มศีรษะ แต่เจ้าตัวสะบัดมากไปทำให้ลูกหลุดออกหลังไปอย่างน่าเจ็บใจ

ช่วงท้ายเกม ขอนแก่น พยายามทำเกมบุกหนัก แต่มาโดนจังหวะสวนกลับของ โอสถสภาฯ เล่นงานในนาทีสุดท้ายจนต้องเสียประตูที่ 3 เมื่อ คาตาโนะ ฮิโรมิชิ กระชากบอลไปจนสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะปาดเรียดเข้ากลาง ปิยะวัฒน์ อินทร์พิมพ์ นายทวารขอนแก่น พยายามล้มตัวรับบอล แต่รับผิดจังหวะทำให้ลูกปลิ้นเข้าประตูตัวเองไปอย่างน่าเขกกะโหลก ส่งผลให้จบเกมการแข่งขัน โอสถสภาฯ เปิดบ้านเอาชนะ ขอนแก่น ไปได้ด้วยสกอร์ 3-0 เก็บ 3 คะแนนเข้ากระเป๋าได้อย่างง่ายดาย

สรุปผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2554

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด ชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-0

- โอสถสภา เอ็ม–150- สระบุรี  ชนะ  ขอนแก่น เอฟซี 3-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook