หน่วยรบ "แบล็คว็อชต์" อังกฤษเตรียมบุกลิเบีย

หน่วยรบ "แบล็คว็อชต์" อังกฤษเตรียมบุกลิเบีย

หน่วยรบ "แบล็คว็อชต์" อังกฤษเตรียมบุกลิเบีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อังกฤษ สั่งกองพล "แบล็ค ว็อชต์" เตรียมพร้อม 24 ชั่วโมง หากสถานการณ์ลิเบีย เลวร้ายลง เคลื่อนพล บุกทันที

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่ากองทัพอังกฤษได้รับคำสั่งให้มีการเตรียมพร้อมเคลื่อนกำลังตลอด 24 ชั่วโมง หากสถานการณ์ประท้วงในลิเบียทวีความรุนแรงขึ้น หลังจากกลุ่มผู้สนับสนุน พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี พยายามเคลื่อนพลเข้ายึดพื้นที่คืนจากประชาชน

รายงานระบุว่า กองกำลังของอังกฤษที่กำลังเตรียมพร้อมไว้ในเวลานี้คือ หน่วยรบ "แบล็ค ว็อชต์" อันเลื่องชื่อแห่งฐานทัพฟอร์ต จอร์จ ใกล้กับเมืองอินเวอร์เนสส์ของสกอตแลนด์ โดยกองกำลังที่มีกำลังพลระดับสุดยอดฝีมือประมาณ 600 นาย ซึ่งเคยไปปฏิบัติภารกิจในแนวหน้าที่อัฟกานิสถานได้รับการคัดเลือกให้เป็นทหารชุดแรกที่อาจถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจที่ลิเบีย หากสถานการณ์เลวร้ายลงจนกลายเป็นสงคราม

ทหารรกัดดาฟี ใช้รถถังยิงใส่กลุ่มต่อต้าน

ผู้สื่อข่าวของรอยเตอร์ส ซึ่งอยู่บริเวณชานเมืองซาวิยาห์ ระบุว่า กองกำลังของรัฐบาลได้ล้อมเมืองดังกล่าวไว้และตั้งจุดตรวจในระหว่างราว 3 กิโลเมตรจากใจกลางเมือง พวกเขาเข้ามาในเมืองซาวิยาห์ตั้งแต่ช่วง 6 โมงเช้า พร้อมด้วยกองกำลังจำนวนมาก มีทั้งทหารจำนวนหลายร้อยนาย รถถัง และคาดว่ากำลังเตรียมที่จะเข้าบุกช่วงชิงพื้นที่อีกระลอก โดยตามรายงานของอัลจาซีรา ระบุว่า กัดดาฟี ได้ส่งกองกำลังเสริมเข้ามาสมทบ

โดย แพทย์ ซึ่งเปิดคลินิกอยู่ในบริเวณใจกลางเมืองซาวิยาห์ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ส ผ่านทางโทรศัพท์ รอยเตอร์ส ระบุว่า รถถังของทางฝั่งรัฐบาล ได้ยิงเข้ามาในอาคาร มีประชาชนอาศัยอยู่ รวมทั้งยิงเข้าใส่รถของพลเรือน ที่พยายามจะหนีด้วย เกิดความเสียหายจำนวนมากในเมือง ตนมองไปรอบ ๆ และทั้งหมดที่เห็นก็ คือ ซากความเสียหาย อาคารที่โดนระเบิด และรถที่ไหม้ดำ อยู่ทั่วทุกหนทุกแห่งในเมือง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook