แต่งตั้ง พระอาจารย์สุดใจ เจ้าอาวาสวัดป่าบ้่้านตาด

แต่งตั้ง พระอาจารย์สุดใจ เจ้าอาวาสวัดป่าบ้่้านตาด

แต่งตั้ง พระอาจารย์สุดใจ เจ้าอาวาสวัดป่าบ้่้านตาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศทั่วไปที่วัดป่าบ้านตาด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีพิธีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสใหม่ วัดเกษรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) จังหวัดอุดรธานี รูปใหม่แทนหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน โดยมี พระราชวราลังการ เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในพิธีการแต่งตั้งให้พระอาจารย์สุดใจ ฉายา ทันตมโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

สำหรับพระอาจารย์สุดใจ ซึ่งมีฉายา ทันตมโน มีอายุ 67 พรรษา บวชมาแล้ว 38 พรรษา วิทยาฐานะ นักการตรี ซึ่งนับเป็นที่รู้กัน ดีว่า เป็นพระที่อยู่วัดป่าบ้านตาด ทำงาน และดูแลหลวงตามหาบัว มายาวนาน แม้จะมีพระหลายรูป ไปปลีกวิเวก แต่พระอาจารย์สุดใจ ก็ยังคงอยู่กับหลวงตา จนวาระสุดท้ายขององค์หลวงตา

อย่างไรก็ตาม ในช่วงค่ำของวันนี้ ยังอยู่ที่พิธีการทางศาสนาอีก 2 พิธีการสำคัญ โดยในเวลา 09.30 น. พระเถระ จะแสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ และในเวลา 20.00 น. พระเถระ 7 รูป จะขึ้นพิจารณาผ้าบังสุกุล ก็เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีการทั้งหมด

 

บรรยากาศช่วงเช้า ที่วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ประชาชนจำนวนมากนั่งเรียงแถวตลอด 2 ฝั่งเส้นทางบิณฑบาตเพื่อทำบุญตักบาตร

ทั้งนี้ หลังจากพระสงฆ์ได้บิณฑบาตและฉันภัตตาหารเช้าเสร็จ จากนั้นจะมีการรวบรวมอัฐิของหลวงตามหาบัว บนเมรุชั่วคราว เพื่ออัญเชิญไปประดิษฐาน ที่ศาลาการเปรียญก่อนที่จะมีการแบ่งประดิษฐานไปยังสำนักพระราชวังและวัดป่าบ้านตาดเป็นส่วนใหญ่ รวมไปถึงแบ่งไปตามวัดต่าง ๆ ที่มีศิษยานุศิษย์ของหลวงตามหาบัว

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แต่งตั้ง พระอาจารย์สุดใจ เจ้าอาวาสวัดป่าบ้่้านตาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook