อึ้ง! ชาวบ้านเห็นแม่ถ้วน นั่งใต้ต้นไม้หน้าบ้าน

อึ้ง! ชาวบ้านเห็นแม่ถ้วน นั่งใต้ต้นไม้หน้าบ้าน

อึ้ง! ชาวบ้านเห็นแม่ถ้วน นั่งใต้ต้นไม้หน้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวหลีกภัย เตรียมพิธีพระราชทานเพลิงศพคุณแม่ถ้วน หลีกภัย เสาร์ที่12มี.ค.นี้ เผย ชาวบ้านเห็นนั่งอยู่ใต้ต้นมะขามหน้าบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10มี.ค.) นายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ตรัง ในฐานะลูกชายคนโตของครอบครัวหลีกภัย กล่าวว่า  สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพคุณแม่ถ้วน หลีกภัย ในวันเสาร์ที่ 12 มี.ค.นี้ จะเริ่มต้นพิธีไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และบรรพบุรุษผู้ล่วงลับไปแล้ว  โดยบรรดาลูกๆ ทั้ง 9 คน รวมถึงลูกเขย ลูกสะใภ้ หลาน และญาติๆ ในเวลา 10.00 น. จากนั้น จะเป็นการเคลื่อนขบวนแห่ศพคุณแม่ถ้วน  ออกจากบ้านพักบนถนนวิเศษกุลในเขตเทศบาลนครตรัง ในเวลา 12.30 น. เพื่อไปยังสถานที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ วัดควนวิเศษ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านพัก  ต่อจากนั้นจะเริ่มดำเนินพิธีทางพระพุทธศาสนา ในเวลา 14.00 น.  และปิดท้ายด้วยพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในเวลา 16.00 น.  ส่วนประธานในพิธีคณะเจ้าภาพขอปิดเอาไว้ก่อน

"สำหรับพิธีขบวนแห่ศพคุณแม่ถ้วนนั้น ทางครอบครัวจะใช้ช้างมาร่วมในพิธีดังกล่าวแค่เพียงแค่ 2-3 เชือกเท่านั้น โดยจะให้ทำหน้าที่รอรับขบวนแห่ศพที่บริเวณประตูทางเข้าวัดควนวิเศษ ในส่วนของหีบศพคุณแม่ถ้วน ก็จะใช้วิธีการหามกันไปโดยไม่ใช้รถบรรทุก  เนื่องจากระยะทางจากบ้านพักไปยังวัดอยู่ที่ประมาณ 50 เมตรเท่านั้น  พร้อมทั้งจะเคลื่อนขบวนกันไปแบบเงียบๆ  โดยไม่มีเครื่องประโคมหรือเครื่องดนตรีประกอบ" นายกอบจ.ตรัง กล่าว

นอกจากนี้ นายกิจ ยังเผยอีกว่า มีชาวบ้านคนหนึ่งเห็นภาพคุณแม่ลางๆ อยู่ใต้ต้นมะขามในบ้านพัก ที่เคยนั่งอยู่เป็นประจำ แต่ตนคิดว่าเป็นเรื่องของการอุปทาน หรือเป็นความรู้สึกส่วนตัว เนื่องจากความสนิทชิดเชื้อกันเมื่อครั้งมีชีวิตมากกว่า  แต่ลูกๆ หลานๆ ไม่มีผู้ใดพบเห็นภาพคุณแม่ หรือมีคุณแม่มาเข้าฝันอย่างใดเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook