นาโต้เตือนแล้ว! ส่งบินตรวจน่านฟ้าลิเบีย

นาโต้เตือนแล้ว! ส่งบินตรวจน่านฟ้าลิเบีย

นาโต้เตือนแล้ว! ส่งบินตรวจน่านฟ้าลิเบีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นขณะที่ รัฐมนตรีกลาโหมของนาโต หารือกันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อชั่งน้ำหนักถึงความเป็นไปได้ในการประกาศเขตห้ามบินของต่อรัฐบาลกัดดาฟี เจ้าหน้าที่รายหนึ่งของนาโต (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) กล่าวว่า ด้วยเครื่องบินติดอุปกรณ์เรดาร์บินตรวจตราเหนือน่านฟ้าลิเบีย ทำให้เราสามารถมองภาพต่าง ๆ ได้ดีขึ้น อันจะช่วยแจ้งข้อมูลต่าง ๆ สำหรับนำไปประกอบการพิจารณาระหว่างการประชุมที่ กรุงบรัสเซลส์ ในวันนี้ โดย เจ้าหน้าที่รายนี้ กล่าวอีกว่า แต่ไม่ใช่ลางบอกเหตุถึงการกำหนดเขตห้ามบิน

อย่างไรก็ตาม เขาบอกว่า รายงานข่าวของสื่อมวลชนต่อการโจมตีทางอากาศของเครื่องบินกองกำลังกัดดาฟี เป็นสิ่งที่ผลักดันให้เกิดมาตรการนี้ขึ้น

หลังการตัดสินใจของนาโต ซึ่งได้มีการแถลงไปก่อนหน้านี้ พวกเขาส่งเครื่องบินควบคุมและแจ้งเตือนทางอากาศอย่างน้อย 3 ลำ บินตรวจการณ์ 24 ชั่วโมง โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 06.30 น. ของ เช้าวันพฤหัสบดี

ทั้งนี้ นาโต องค์กรระหว่างประเทศ เพื่อความร่วมมือในการรักษาความสงบ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2492 ปัจจุบัน ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 28 ประเทศ สมาชิกก่อตั้งประกอบด้วยประเทศเบลเยียม แคนาดา เดนมาร์ก ฝรั่งเศส ไอซ์แลนด์ อิตาลี ลักเซมเบิร์ก ฮอลแลนด์ นอร์เวย์ โปรตุเกส สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ต่อมาในปี พ.ศ. 2495 กรีซและตุรกี ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิก ในขณะที่ ประเทศเยอรมนี เข้าร่วมเป็นสมาชิกในปี พ.ศ. 2498 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook