สถิติโลกบันทึกหนุ่มใจสู้! อายุ 17 กับส่วนสูง 56 ซม.

สถิติโลกบันทึกหนุ่มใจสู้! อายุ 17 กับส่วนสูง 56 ซม.

สถิติโลกบันทึกหนุ่มใจสู้! อายุ 17 กับส่วนสูง 56 ซม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศได้เปิดเผย ชายหนุ่มที่เตี้ยที่สุดในโลกคนใหม่ จากการบันทึกสถิติล่าสุดของกินเนสส์ เวิร์ล เรคคอร์ดส โดยหนุ่มวัย 17 ปีคนนี้อยู่ในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเขามีความสูงแค่เพียง 56 เซนติเมตร

จุนเรย์ บาลาววิง หนุ่มวัยรุ่นชาวฟิลิปปินส์คือชายที่เตี้ยที่สุดในโลกคนล่าสุด โดยหนุ่มคนดังกล่าวมีความสูงเพียง 22 นิ้ว หรือประมาณ 56 เซนติเมตรเท่านั้น ปัจจุบันจุนเรย์อาศัยอยู่กับพ่อแม่และน้องๆ ในจังหวัดแซมโบอันก้า เดล นอร์ท ทางตอนเหนือของประเทศ ถึงแม้เขาจะเป็นพี่ชายคนโตของครอบครัว แต่ตอนนี้น้องสาวคนสุดท้องของเขา ก็ตัวสูงกว่าเขามากแล้ว "เวลาจุนเรย์จะเดินต้องเข้าไปช่วยเขา เขาไม่สามารถลุกขึ้นยืนนานๆ ได้เพราะเขาจะเจ็บมาก" แม่ของเขากล่าว

จุนเรย์ พบว่ามีความผิดปกติเกี่ยวกับการเจริญเติบโตตั้งแต่เขาอายุเพียงขวบเศษ โดยพบอาการหลังค่อมผิดปกติและมีอาการเจ็บป่วยอยู่เป็นประจำ กระทั่งครอบครัวนำไปรักษาก็ไม่อาจจะช่วยเยียวยาใดๆ ได้ ต่อมาเมื่อเขาอายุได้ 12 ปี แพทย์จึงแนะนำให้ซื้อวิตามินเสริมมาให้เขาทาน แต่พวกเขาก็ไม่มีเงินพอที่จะซื้อให้ลูกชายคนนี้ทานได้ นอกจากนี้ถึงแม้จุนแรย์จะไม่มีโอกาสได้ไปโรงเรียน แต่เขาก็ยังมีน้องๆ ที่มักจะเล่าเรื่องราวที่ได้เรียนรู้มาจากที่โรงเรียนให้พี่ชายคนโตได้ฟัง

อย่างไรก็ตาม จุนเรย์ กลายเป็นสถิติใหม่ของชายเตี้ยที่สุดในโลก ซึ่งทำลายสถิติเดิมของ กาห์เจนดร้า ธาปา มาการ์ หนุ่มชาวเนปาลวัย 18 ปีที่เพิ่งถูกบันทึกสถิติไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา กับความสูง 27 นิ้ว หรือราว 68 เซนติเมตร สำหรับในเวลานี้ จุนเรย์ ชายที่เตี้ยที่สุดในโลกดูเหมือนจะมีความสุขและดีใจกับสถิตินี้ โดยจุนเรย์จะได้รับการบันทึุกสถิติอย่างเป็นทางการภายในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งถืิอเป็นวันที่เขาอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์พอดี

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สถิติโลกบันทึกหนุ่มใจสู้! อายุ 17 กับส่วนสูง 56 ซม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook