คนนับหมื่นร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ "แม่ถ้วน"

คนนับหมื่นร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ "แม่ถ้วน"

คนนับหมื่นร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ "แม่ถ้วน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ “แม่ถ้วน หลีกภัย” โดยมีรัฐมนตรีและบุคคลสำคัญจำนวนมาก พร้อมประชาชนกว่า 15,000 คน มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อเวลา 16.20 น.วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพนางถ้วน หลีกภัย วัย 99 ปี มารดาของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ณ เมรุวัดควนวิเศษ อ.เมืองตรัง โดยมีรัฐมนตรีและบุคคลสำคัญมาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รมว.วัฒนธรรม นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุรบถ หลีกภัย และนางภักดิพร สุจริตกุล บุตรชายและภรรยาของนายชวน รวมทั้งประชาชนจากหลายจังหวัดกว่า 15,000 คน มาร่วมวางดอกไม้จันทน์ เพื่อเป็นการไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายแด่แม่ถ้วน

ครอบครัวหลีกภัยได้อ่านคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้วางผ้าไตรจีวรพระราชทาน จำนวน 5 สำรับ พร้อมจุดไฟพระราชทานหน้าศพก่อนให้ประชาชนร่วมวางดอกไม้จันทน์ เพื่อทำการเผาหลอก ซึ่งคาดว่าจะวางดอกไม้จันทน์แล้วเสร็จในเวลาไม่เกิน 20.00 น. และจะได้ประกอบพิธีเผาจริงในเวลาประมาณ 21.00 น. ส่วนวันพรุ่งนี้ เวลาประมาณ 07.00 น. จะมีการเก็บอัฐิแม่ถ้วน กลับบ้านพักถนนวิเศษกุล อ.เมืองตรัง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับแม่ถ้วน หลีกภัย

แม่ถ้วน หลีกภัย แม่อดีตนายกฯ ชวน สิ้นแล้ว

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ “แม่ถ้วน” บ่ายวันนี้

อึ้ง! ชาวบ้านเห็นแม่ถ้วน นั่งใต้ต้นไม้หน้าบ้าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook