ทักษิณทวิต บอกอภิสิทธื์ยังเด็ก แนะให้พูดความจริง

ทักษิณทวิต บอกอภิสิทธื์ยังเด็ก แนะให้พูดความจริง

ทักษิณทวิต บอกอภิสิทธื์ยังเด็ก แนะให้พูดความจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้วร่ายยาวผ่านทวิตซัด มาร์ค ยังเด็กนัก กรณีแจง มิ่งขวัญ เหน็บขอให้ยอมรับความจริงจะได้รับความเห็นใจกว่า บอกประชาชนไปเลยว่ากำลังเรียนรู้งานอยู่ อีกหน่อยก็เก่งเอง

(15 มี.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ โดยระบุว่า ได้ฟังนายกรัฐมนตรี ตอบ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส. สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในสภาฯ แล้วรู้สึกว่าน้องยังเด็กเหลือเกิน นักการเมืองที่ดี ต้องพูดความจริงต่อประชาชน และประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

ข้อความต่อมา เขียนว่า คุณอภิสิทธิ์บอกว่าหนี้สาธารณะสมัยผม 42.75% สมัยอภิสิทธิ์ 41.94% ของจีดีพี ข้อเท็จจริงจากสำนักหนี้ฯ 31 ธันวาคม 2549 หนี้สาธารณะร้อยละ 40.48 ครับ และสมัยก่อนจีดีพีเล็กกว่าปัจจุบันเยอะ คิดเป็นตัวเลขแล้วหนี้ปัจจุบันจำนวนตรงๆ มากกว่าเยอะ ยิ่งไปกว่านั้นสมัยผมรับหนี้มาจากรัฐบาลประชาธิปัตย์ 2ก้อนใหญ่ๆ คือ 1.หนี้กองทุนฟื้นฟูที่เกิดจากการขายทรัพย์ที่เอามาจากสถาบันการเงินล้มแบบโง่ๆ ให้กับโกลแมนแซค,เลย์แมนบราเตอร์และจีอีแคปปิตอลได้ราคาไม่ถึง 20%ของต้นทุนทรัพย์สิน แถมยังช่วยไม่ให้ฝรั่งเสียภาษีมูลค่าเพิ่มอีกต่างหาก ก้อนนี้เข้าใจว่าประมาณร่วม 700,000 ล้านบาท 2.คือหนี้ที่กู้มาจากมิยาซาว่า เอดีบี เวิลด์ แบงก์ และไอเอ็มเอฟ อีกประมาณ 600,000 กว่าล้านบาท ซึ่งหนี้ไอเอ็มเอฟ ประมาณ 400,000 ล้านบาทสมัยผมก็ใช้หนี้ไปหมดแล้ว

สรุปคือว่า ตอนผมมาเป็นรัฐบาลรับหนี้สาธารณะมาในขีดอันตรายคือเกือบ 60%ของจีดีพี แต่อยู่ไปก็ทำให้หนี้ลดลงจนอยู่ในเขตที่ปลอดภัย ต่อมาเมื่อจีดีพีสูงขึ้น สัดส่วนของหนี้ต่อจีดีพีก็ลดลง รัฐบาลอภิสิทธิ์เข้ามาจึงถือโอกาสกู้เงินเพื่อหวังผลทางการเมืองและคอรัปชั่นจึงทำให้หนี้สูงขึ้นเป็นลำดับ โดยหวังเศรษฐกิจจะดีขึ้น จัดเก็บภาษีได้มากขึ้น หนี้ก็จะลดเอง แต่การกู้เงินมาแล้วไม่ช่วยให้เศรษฐกิจในประเทศดีขึ้น ประชาชนเดือดร้อน ในที่สุดหนี้ต่อจีดีพีก็จะสูงขึ้นแต่ยังโชคดีที่ส่งออกโดยเฉพาะหมวดรถยนต์ดีโดยความสามารถของเอกชนเลยทำให้สัดส่วนหนี้ต่อจีดีพีสูงขึ้นช้าหน่อย

สรุปขอแนะนำว่าให้ยอมรับ และบอกว่าจะให้ความสนใจเศรษฐกิจในประเทศมากขึ้น จะใช้เงินที่กู้มาให้เกิดประโยชน์กว่านี้ จะปล่อยให็โกงน้อยลง จะไม่ให้เกิดการกักตุนสินค้า และตามมาด้วยการขึ้นราคาแบบนี้อีก ซึ่งจะดูเป็นผู้ใหญ่กว่า และได้รับความเห็นใจกว่า บอกประชาชนไปเลยว่ากำลังเรียนรู้งานอยู่ อีกหน่อยก็เก่งเอง

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook