น้องพลอย เด็กปานดำ เสี่ยงติดมะเร็ง

น้องพลอย เด็กปานดำ เสี่ยงติดมะเร็ง

น้องพลอย เด็กปานดำ เสี่ยงติดมะเร็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 แพทย์ รพ.พระนครศรีอยุธยา เข้าเยี่ยมน้องพลอย เด็กปานดำเต็มตัว ชี้ปล่อยทิ้งเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง เตรียมส่งรพ.เด็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  (15 มี.ค.) ภายหลังข่าวพบเด็กปานดำที่ ต.น้ำเต้า อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เช้า  แพทย์หญิงดวงพร อัศวราชันย์ รองผู้อำนวยการ รพ.พระนครศรีอยุธยา กุมารแพทย์ นายอาทิตย์ ทัพวงศ์ศรี หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เข้าเยี่ยมตรวจอาการ  ด.ญ.กัญญาลักษณ์ อุบลวัตร์ หรือ น้องพลอย อายุ 5 เดือน ที่คลอดออกมามีปานดำขนาดใหญ่ขึ้นทั่วทั้งตัว และขนอ่อนขึ้นบนปานดำคล้ายขนลิงนั้น

แพทย์หญิงดวงพร เปิดเผยว่าปานดำลักษณะนี้ไม่พบบ่อยนักในเด็กทั่วไป เท่าที่ตรวจสอบการรักษาที่ผ่านมา เป็นไปตามหลักการแพทย์ทำการรักษาตามขั้นตอน หลังพบว่าเด็กคลอดออกมาแล้วพบเป็นปานดำขนาดใหญ่ทั่วทั้งลำตัว ที่ผ่านมามีการติดตามเฝ้าอาการอย่างใกล้ชิดของ รพ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นปานดำที่เห็นมีขนาดใหญ่ เป็นปานที่มีการเจริญเติบโตตามตัว การรักษาไม่หายขาดต้องใช้วิธีการติดตามอาการผิวหนัง ถ้าปล่อยทิ้งไว้มีโอกาสเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ และต้องเฝ้าอาการทางระบบประสาทที่อาจเกิดขึ้นได้

"แต่ขณะนี้อาการของเด็กทางระบบประสาทไม่มีอาการ ร่างกายทั่วไปสุขภาพแข็งแรง ขาขวาเล็กกว่าขาซ้ายเล็กน้อย กำลังขาปกติทั้งสองข้าง ทางที่ดีที่สุดต้องการรักษาจากแพทย์ผู้ชำนาญการ โดยได้ทำเรื่องส่งตัวน้องพลอย ไปรักษาปานดำที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือ โรงพยาบาลเด็ก เพื่อพบแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะทางผิวหนัง" แพทย์หญิงดวงพร

ด้าน นายอาทิตย์ กล่าวว่า ได้เข้าช่วยเหลือนางสุรีรัช อุบลวัตร์ แม่น้องพลอย โดยมอบเงินสดไว้ใช้จ่ายเป็นเดินทางการนำน้องพลอยไปรักษาตัวที่ รพ.เด็ก และยังจะติดตามดูแลช่วยเหลือต่อไป และจะร่วมกับทางรพ.พระนครศรีอยุธยา นำตัวน้องพลอยไปรักษาในวันที่  16 มี.ค.

ขณะที่นางสุรีรัช แม่น้องพลอย กล่าวว่า ดีใจที่เห็นแพทย์และหน่วยงานของจังหวัดได้เข้ามาดูแลถ้าน้องพลอยมี บุญคงจะได้รับการรักษาจากคณะแพทย์ที่เชี่ยวชาญ ลูกจะหายได้ทุกคืนก่อนนอนตนได้สวดมนต์และนึกถึงบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินีนาถให้พระองค์ทรงช่วยคุ้มครอง น้องพลอย ให้หายเป็นปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook