สายการบินนานาชาติระงับบินไปญี่ปุ่น

สายการบินนานาชาติระงับบินไปญี่ปุ่น

สายการบินนานาชาติระงับบินไปญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบินทั่วโลก หวั่น มหันตภัยจากนิวเคลียร์ ระงับการบินไปยัง กรุงโตเกียว ขณะที่ รัฐบาลอังกฤษ , อิตาลี และเนเธอร์แลนด์ เตือน ประชาชนหลีก เลี่ยงการเดินทางเข้าญี่ปุ่น

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ภายหลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวและสึนามิถล่ม เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา จนนำมาซึ่งการระเบิดของเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ถึง 3 เตา และไฟไหม้ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ จนเป็นเหตุมีสารกัมมันตภาพรังสีรั่วไหลในปริมาณที่สูงกว่าปกติ ล่าสุดสายการบินต่าง ๆ ได้มีการประกาศระงับเที่ยวบินไปยังญี่ปุ่นแล้ว

สายการบินเอเชียและยุโรป ได้รับผลกระทบจากเรื่องดังกล่าวมากที่สุด ลุฟต์ฮันซาของเยอรมนี เปลี่ยนเที่ยวบินสู่กรุงโตเกียวไปยัง โอซากาและนาโกยาแทนจนถึงสุดสัปดาห์นี้ และยืนยันว่า เที่ยวบินล่าสุดที่ไปโตเกียว เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ไม่ได้รับสารกัมมันตรังสี แต่อย่างใด

บริษัทจำหน่ายตั๋วเครื่องบินออนไลน์ เอ็กซ์พีเดีย เปิดเผยว่า ยอดจำหน่ายตั๋วจากญี่ปุ่นสู่สหรัฐฯ เพิ่มสูงขึ้น ขณะตั๋วเดินทางสู่ญี่ปุ่น ขายได้น้อยลง แต่สายการบินสหรัฐฯ ยังไม่เปลี่ยนแปลงตารางเดินทางสู่ญี่ปุ่น เพียงระบุว่า พร้อมเปลี่ยนแปลงทันที หากสถานการณ์นิวเคลียร์ แย่ลง

สายการบินแอร์ไชน่า ยกเลิกเที่ยวบินจากโตเกียว สู่ ปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ เนื่องจากสนามบินไม่สามารถรองรับเที่ยวบินได้ทั้งหมด ส่วน อีวีเอ แอร์แวร์ส ของไต้หวัน งดเที่ยวบินสู่โตเกียวและซัปโปโรจนถึงปลายเดือนนี้

ขณะเดียวกัน รัฐบาลอังกฤษ , อิตาลี และเนเธอร์แลนด์ เริ่มเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าญี่ปุ่น ส่วน แอร์ ฟรานซ์ และเคแอลเอ็ม ตัดสินใจอพยพเจ้าหน้าที่ออกจากกรุงโตเกียว ไปยัง โอซากา

อย่างไรก็ตาม บริติช แอร์เวย์ส, เวอร์จิน แอตแลนติก และ ฟินแอร์ ยังคงให้บริการเที่ยวบินสู่สนามบินนาริตะและฮาเนดะในกรุงโตเกียวตามปกติ แม้ว่า รัฐบาลญี่ปุ่น ประกาศห้ามสายการบินพลเรือนบินเข้าใกล้เขตโรงไฟฟ้าฟุกุชิมะทางตอนเหนือของโตเกียวแล้วก็ตาม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook