ระทึก! คลื่นทะเลอ่าวไทยซัด เรือล่ม-บ้านพัง

ระทึก! คลื่นทะเลอ่าวไทยซัด เรือล่ม-บ้านพัง

ระทึก! คลื่นทะเลอ่าวไทยซัด เรือล่ม-บ้านพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 มี.ค.) เกิดคลื่นลมทะเลกำลังแรง ซึ่งมีความสูงมากกว่า 1 เมตรซัดเข้าถล่มหมู่บ้านริมชายฝั่ง จ.ชลบุรี เสียหายหลายหลัง ขณะที่ จ.สุราษฎร์ธานี คลื่นกำลังแรงทำให้เรือประมงที่เทียบท่าอยู่ล่มหลายลำ ชาวบ้านหวั่น สัญญาณเตือนคลื่นสึนามิในอ่าวไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดคลื่นความสูงกว่า 1 เมตร เข้าซัดชายฝั่งทะเลบริเวณบ้านนาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยคลื่นลมทะเลกำลังแรง ทำให้บ้านเรือนบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายมากกว่า 5 หลังคาเรือน และพบเรือประมงล่มจำนวน 10 ลำ ทำให้ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวต่างวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหวั่นเป็นสัญญาณเตือนว่าคลื่นสึนามิจะพัดเข้าสู่ จ.ชลบุรี หรือทะเลอ่าวไทย

ในขณะที่เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี มีรายงานว่าเรือประมงที่จอดหลบคลื่นลมทะเลประสบอุบัติเหตุเรือล่ม บริเวณอ่าวโฉลกหลำ จำนวน 3 ลำ โดยลูกเรือและชาวประมงสามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และในขณะเดียวกันก็ได้รับรายงานว่ามีเรือขนาดเล็กจมหายไปแล้วกว่า 10 ลำ ส่วนเรือข้ามเฟอร์รี่ข้ามฟากไปเกาะพะงัน ไม่สามารถนำนักท่องเที่ยวกว่า 200 คน เข้าเทียบท่าได้ที่เกาะพะงันได้ เนื่องจากคลื่นลมแรง จึงจำเป็นต้องกลับไปที่เกาะสมุยเพื่อความปลอดภัย

นอกจากนี้ศูนย์ป้องกันปราบปรามทรัพยากรประมง อ่าวไทยตอนบน ได้รับแจ้งเหตุเรือประมงหลายสิบลำในอ่าวไทย เขตพื้นที่จังหวัดชุมพร ได้ล่มลงกลางทะเล ท่ามกลางคลื่นขนาดใหญ่ เบื้องต้นเข้าทำการช่วยเหลือลูกเรือได้ทั้งหมดแล้ว สอบถามทราบว่า เรือดังกล่าวปะทะกับคลื่นความสูงมากกว่า 5 เมตร จึงทำให้เรือล่มลง

ทั้งนี้ชาวบ้านเผยว่า ช่วงนี้ถือเป็นช่วงฤดูของลมว่าว ซึ่งชาวประมงจะทราบกันเป็นอย่างดี แต่สำหรับในปีนี้คลื่นลมทะเลแรงกว่าปกติ โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งมีเรือทัศนศึกษาขนาดเล็กของเด็กนักเรียนล่ม เพราะเหตุคลื่นลมแรง เป็นผลให้มีนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต 5 ราย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook