ฮือฮา! งานแต่งชายรักชาย ญาติร่วมยินดี

ฮือฮา! งานแต่งชายรักชาย ญาติร่วมยินดี

ฮือฮา! งานแต่งชายรักชาย ญาติร่วมยินดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชื่นมื่นหนุ่มใหญ่ วัย 42 ปี สู่ขอหนุ่มวัย 26 ปี พร้อมจัดพิธีแต่งงานที่บ้านจ.ปราจีนบุรี ท่ามกลางความยินดีของผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 มี.ค.) เมื่อเวลา 09.09 น.ที่หมู่บ้านย่านยาว หมู่ 5 ต.บางเดชะ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี มีการแต่งงานระหว่างชายกับชาย พิธีมงคลสมรสระหว่างนายธเนศ มาประเสริฐ หรือ เอก อายุ 26 ปี กับ นายวันชัย มิตรวิชัย อายุ 42 ปี โดยทั้งคู่สวมชุดไทยพระราชทานสีขาวเรียบร้อย และนายวันชัยที่เป็นฝ่ายเจ้าสาวได้เป็นฝ่ายยกขันหมากและสินสอดมาสู่ขอฝ่ายชาย

 โดยขบวนขันหมากของนายวันชัย ยกมาสู่ขอนายธเนศตามประเพณีท่ามกลางญาติมิตรทั้ง 2 ฝ่าย กว่า 50 คน มีนายณเรศ นางอำภา มาประเสริฐ บิดา-มารดานายธเนศ คอยต้อนรับ โดยพิธีสู่ขอสินสอดประกอบด้วยเงินสด 2 แสนบาท ทองคำรูปพรรณหนักรวม 8 บาท รถยนต์เก๋งป้ายแดงยี่ห้อโตโยต้ารุ่น อัลทิส 1.8 G สีดำ 1 คัน( 920,000 บาท)  บ้าน 1 หลัง ราคา 5 แสนบาท จากนั้นมีพิธีขอขมาพ่อ แม่ ปู่ย่า ตายาย บรรพบุรุษ และผูกข้อมือบ่าวสาว  และต้อนรับแขกจัดเลี้ยงในช่วงกลางวัน  ก่อนเตรียมจัดเลี้ยงโต๊ะจีนในช่วงค่ำ รวม 40 โต๊ะอย่างสมเกียรติ

นายวันชัยและนายธเนศ เปิดเผยว่า ทำงานที่เดียวกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ที่คลังสินค้าการบินไทย (คาร์โก้) คบดูใจกันมาเกือบ 2 ปี  ก่อนตกลงใจแต่งงานเพราะเห็นชายกับชายหลายคู่ที่แต่งงานกัน เพื่อจะได้ไม่ต้องหลบซ่อนปิดบัง ที่ผ่านมาเห็นกันมาตลอดและพูดคุยเปิดเผยความรู้สึกไม่ปิดบังและขอเป็นแฟนซึ่งกันและกัน  โดยตกลงจะมาสู่ขอกับพ่อ-แม่  และแต่งงานอยู่กินดังกล่าวและหลังจากแต่งงานแล้วก็จะให้ความรักคงเส้นคงวา

 ด้านนางอำภา อายุ 53 ปี มารดานายธเนศ กล่าวว่า เข้าใจและปลาบปลื้มใจกับการแต่งงานของลูก  สำหรับลูกชายเป็นบุตรคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง 3 คน ที่ผ่านมานายธเนศเก่งงานบ้านการเรือนทำเป็นหมดทุกอย่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook