ผวา! น่านวอนตรวจสอบ หวั่นบ้านอยู่บนรอยเลื่อน

ผวา! น่านวอนตรวจสอบ หวั่นบ้านอยู่บนรอยเลื่อน

ผวา! น่านวอนตรวจสอบ หวั่นบ้านอยู่บนรอยเลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

18 มี.ค. ชาวบ้าน อ.ปัว จ.น่าน ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจหาสาเหตุบ้านเรือนเสียหายจากแรงสั่นสะเทือน หวั่นอยู่บนรอยเลื่อนที่ต้องเฝ้าระวัง

นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กำชับให้นายอำเภอปัวเร่งช่วยเหลือราษฎรบ้านปรางค์พัฒนา 2 หมู่ 8 และบ้านร้อง หมู่ 4 ต.ปัว ซึ่งบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 12 หลัง จากแรงสั่นสะเทือนตั้งแต่คืนวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้บ้านแตกร้าวและกระเบื้องปูพื้นหลุดร่อน แต่ในเบื้องต้นไม่มีรายงานเกิดแผ่นดินไหวตามที่ชาวบ้านเข้าใจกัน คาดว่าเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศอย่างฉับพลันมากกว่า เพราะหลายวันที่ผ่านมาอากาศร้อนอบอ้าวมาก จากนั้นมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้อุณหภูมิเย็นลงอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ได้ประสานกรมทรัพยากรธรณีมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่า พื้นที่ตั้งของหมู่บ้านอยู่ในแนวรอยเลื่อนปัว ซึ่งเป็น 1 ใน 13 รอยเลื่อนในไทยที่ต้องเฝ้าระวังหรือไม่ ขณะเดียวกัน ชาวบ้านในพื้นที่ยังคงวิตกกังวลกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากพบรอยร้าวขยายตัวจากเดิม โดยเฉพาะกลางคืนไม่สามารถนอนหลับได้เต็มตา เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมามีเสียงดังขึ้นอีก จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบหาสาเหตุให้ชัดเจน เพราะไม่เคยมีเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นมาก่อน

ข่าวอ่านที่เกี่ยวข้อง: น่านดินทรุด 2 หมู่บ้านเสียหายกว่า 10 หลัง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook