น้ำมันปาล์มยังคงขายในราคา 47 บาท

น้ำมันปาล์มยังคงขายในราคา 47 บาท

น้ำมันปาล์มยังคงขายในราคา 47 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมการค้าภายในออกตรวจสอบพบน้ำมันปาล์มในตลาดเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ความผันผวนของราคาลดลง ประชาชนไม่ตื่นตระหรกซื้อไปกักคุน คงราคาลิตรละ 47บาท

19 มี.ค.- นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่าตามที่คณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กนป.) ได้กำหนดให้จำหน่ายปลีกน้ำมันพืชปาล์ม (สีชมพู) ลิตรละ 47.00 บาท ทุกขนาดบรรจุ (ขวด / ถุง / ปี๊บ) นั้น จากการติดตามและประเมินสถานการณ์น้ำมันปาล์มดิบ และน้ำมันพืชปาล์มในตลาด ปรากฏว่าตลาดเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ความผันผวนของราคาลดลง ประชาชนไม่ตื่นตระหนกและซื้อไปกักตุน ขณะนี้น้ำมันพืชปาล์มที่จำหน่ายในห้างค้าส่งค้าปลีก ร้านค้าทั่วไป และตลาดสด มีวางจำหน่ายมากขึ้น ยกเว้นในบางพื้นที่ที่อยู่ห่างไกล อาจจะยังมีสินค้าส่งไปไม่ต่อเนื่อง ซึ่งกรมจะได้ประสานกับโรงกลั่นน้ำมันปาล์มเพื่อจำหน่ายและกระจายให้ทั่วถึงต่อไป โดยเร็วที่สุด

อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเพิ่มเติมว่า ราคาน้ำมันปาล์มดิบปัจจุบัน กิโลกรัมละ 32-33 บาท ซึ่งสอดคล้องกับราคาจำหน่ายปลีกน้ำมันพืชปาล์มที่ลิตรละ 47 บาท ทั้งนี้จะได้ทำการติดตามและกำกับดูแล เพื่อให้ระดับราคาผลปาล์ม น้ำมันปาล์มดิบ และราคาจำหน่ายปลีกน้ำมันพืชปาล์มให้มีความสอดคล้องสมดุล และเป็นธรรมต่อเกษตรกร และประชาชนผู้บริโภค หากพื้นที่ใดยังหาซื้อน้ำมันพืชปาล์มได้ไม่คล่องตัว ให้แจ้งสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 เพื่อจะได้ประสานกับผู้ประกอบการให้เร่งซื้อ และจำหน่ายให้เพียงพอและทันกับความต้องการของประชาชนต่อไป .-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook