อัศจรรย์! ชายติดซากสึนามิ 8 วัน รอดปาฏิหาริย์

อัศจรรย์! ชายติดซากสึนามิ 8 วัน รอดปาฏิหาริย์

อัศจรรย์! ชายติดซากสึนามิ 8 วัน รอดปาฏิหาริย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยในจังหวัดมิยางิ ได้ค้นพบและช่วยชีวิตชายคนหนึ่ง ที่ติดอยู่ใต้ซากบ้านปรังหักพังจากคลื่นสึนามินาน 8 วันเต็มออกมาได้อย่างปาฏิหาริย์

เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ (19 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในจังหวัดมิยางิ สามารถช่วยชีวิต นายคัตสึฮารุ โมริยะ อายุราว 20 ปี ที่ติดอยู่ใต้ซากบ้านที่ไม่มีอาหาร น้ำ และสภาพอากาศหนาวจัด นานถึง 8 วันเต็ม ในเมืองเคเซนนูมะ เมืองเล็กๆ ทางตอนเหนือของจังหวัดมิยางิ โดยชายหนุ่มคนดังกล่าวถูกช่วยเหลือขึ้นมาด้วยสภาพร่างกายที่อ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด และยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 8 วันก่อน จนเกินกว่าที่เขาจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนได้ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ฯ จึงรีบนำตัวเขาส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลโดยทันที

ทั้งนี้ข่าวดังกล่าวได้สร้างขวัญและกำลังใจแก่ชาวญี่ปุ่น รวมทั้งหน่วยกู้ภัยฯ ทั่วประเทศ ที่กำลังขะมักเขม้นอยู่กับการกู้ภัยจากเหตุภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยในขณะนี้พวกเขาเริ่มมองเห็นความหวังแล้วว่า "อาจจะได้พบผู้รอดชีวิตอีก"

 

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา สำนักข่าวในญี่ปุ่นได้ระบุว่า ชายคนดังกล่าวเป็นผู้ที่พักรักษาตัวอยู่ในศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย และได้เดินทางกลับไปตรวจสอบสภาพบ้านของตัวเอง จนเกิดอาการช็อก จนไม่สามารถพูดได้ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปพบเจอในเวลาต่อมา จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ อัศจรรย์! ชายติดซากสึนามิ 8 วัน รอดปาฏิหาริย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook