ขีปนาวุธถล่มศูนย์บัญชาการกัดดาฟี

ขีปนาวุธถล่มศูนย์บัญชาการกัดดาฟี

ขีปนาวุธถล่มศูนย์บัญชาการกัดดาฟี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกรัฐบาลลิเบีย เผย ขีปนาวุธของกองกำลังพันธมิตร ได้ทำลายศูนย์บัญชาการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบ้านพัก กัดดาฟี

นายมุสซา อิบรอฮิม โฆษกของรัฐบาลลิเบีย ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนโดยได้พาคณะสื่อมวลชนเดินทางไปยังอาคารที่ได้รับความเสียหายจากขีปนาวุธ พร้อมทั้งระบุว่าอาคารดังกล่าวอยู่ห่างจากเต็นท์ที่ พันเอก มูอัมมาร์ กัดดาฟี ใช้เป็นสถานที่พบกับผู้คนแค่เพียง 50 เมตร

นอกจากนี้โฆษกของรัฐบาลลิเบีย กล่าวว่าการกระทำของพันธมิตรเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน "นี่เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน การยิงขีปนาวุธครั้งนี้อาจไปถูกพลเรือนหลายร้อยคน ที่อยู่ในที่พักของ มูอัมมาร์ กัดดาฟี ซึ่งห่างจากอาคารที่ถูกโจมตีไปเพียง 400 เมตร พวกเขาพูดว่า ต้องการปกป้องประชาชน แต่กลับโจมตีที่พักอาศัย ที่พวกเขารู้ดีว่ามีพลเรือนอยู่ภายใน"

ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยว่าการโจมตีในคืนวันอาทิตย์เกิดขึ้นบริเวณบ้านพักของกัดดาฟี รวมทั้งค่ายทหารหลายแห่งและมีการยิงตอบโต้จากปืนต่อต้านอากาศยานหลายนัด หลังจากที่กองกำลังพันธมิตรใช้กำลังโจมตีลิเบียตามมติของคณะมนตรีความมั่นคงยูเอ็น ปี 1973

ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของอังกฤษ ระบุระดมการโจมตีต่อเนื่องเพื่อปลิดชีพ พ.อ.กัดดาฟี

นายเลียม ฟ็อกซ์ รัฐมนตรีกลาโหมของอังกฤษ เปิดเผยว่าอังกฤษเตรียมพร้อมจะเปิดฉากโจมตี เพื่อปลิดชีพ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย และสนับสนุนการโจมตีแบบ บังเกอร์ บัสเตอร์ ที่มีอำนาจเจาะทะลุทะลวงลงไปถึงใต้ดินต่อผู้นำลิเบีย ขณะที่ได้ประกาศจะทำลายโครงสร้างทางทหารทั้งหมดของลิเบีย โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนของอังกฤษ ยอมรับว่าพวกเขาต้องการผลักดันให้มีการเปลี่ยนแปลงในลิเบีย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ขีปนาวุธถล่มศูนย์บัญชาการกัดดาฟี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook