จิรวัฒน์ฟรีคิก!ท่าเรือเฮนัดแรกโค่นอาร์มี่1-0

จิรวัฒน์ฟรีคิก!ท่าเรือเฮนัดแรกโค่นอาร์มี่1-0

จิรวัฒน์ฟรีคิก!ท่าเรือเฮนัดแรกโค่นอาร์มี่1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี คืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านเฉือนหวิว อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-0 จิรวัฒน์ มัครมย์ ฮีโร่สังหารฟรีคิก ปลิดวิญญาณต้นครึ่งหลังคว้าชัยชนะเกมแรกได้สำเร็จ แถมท้ายเกม อาร์มี่ ต้องเหลือ 10 คนเมื่อ วันใหม่ เศรษฐนันท์ โดนใบแดงไล่ออก


ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011
การท่าเรือไทย เอฟซี 1-0 อาร์มี่ ยูไนเต็ด


ศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 16 แข่ง 4 นัด มีอยู่ 2 แต้ม เปิดบ้านพบกับ "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4แข่ง 4นัด มีอยู่ 8คะแนน โดยเกมนี้กองเชียร์ การท่าเรือไทย เอฟซี ไม่สามารถเข้ามาเชียร์ที่สนามได้ เนื่องจากต้องชดใช้โทษแบนจำนวน 2 นัด แต่ก็ยังมีแฟนบอล "สิงห์เจ้าท่า" บางส่วนที่ปะปนมากับกองเชียร์ อาร์มี่ เข้ามาให้กำลังใจทีมรักในสนาม

เกมนี้ สะสม พบประเสริฐ ผจก.ทีมเจ้าบ้านส่งนักเตะตัวหลักลงสนามครบครัน นำโดย เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์, อาลีฟ เปาะจิ, จิรวัฒน์ มัครมย์, วัลซี่ จูเนียร์, สมปอง สอเหลบ ขณะที่ ธนเดช ฟูประเสริฐ เอดโค้ชทีมเยือน ก็ยกทัพมาเต็มอัตราศึกเช่นกันมี วินิซิอุส เดอ คาร์วัลโญ่, โทนี่ เดอ  ปินโญ่, จักรพงษ์ สมบูรณ์, วันใหม่ เศรษฐนันท์, ลีอันโดร ดอส ซานโตส นำทัพ ซึ่งผู้ตัดสินในเกมนี้คือ ชัยฤกษ์ งามสม

เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่กันอย่างสนุก โดยในน.16 การท่าเรือได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ จิรวัฒน์ มัครมย์ เปิดฟรีคิกเร็วให้ สมปอง สอเหลบ หลุดเข้าไปในเขตโทษด้านซ้าย ก่อนที่ สมปอง จะกดเต็มข้อด้วยซ้าย แต่บอลพุ่งไปติดเซฟของ โคชิ จุน นายทวารอาร์มี่ ที่ออกมาบล็อกได้ทัน

จากนั้นน.25 เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงฟรีคิกระยะ 30 หลาของ จิรวัฒน์ มัครมย์ แต่บอลพุ่งแรงข้ามคานออกหลังไป  ถัดมาน.35 อาร์มี่ ได้เสียวบ้างเมื่อ จักรพงษ์ สมบูรณ์ ได้โอกาสปั่นฟรีคิกทางกราบซ้ายระยะ 25 หลา ทว่าบอลก็พุ่งไปตรวตัว มุนเช่ อัลริช นายทวารการท่าเรือ

ผ่านมาถึงน.37 ทีมเยือนได้ลุ้นอีกระลอกจากจังหวะที่ เลอันโดร ลากบอลไปทางฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดเข้ากลางให้ วินิซิอุส ได้สับไกยิงจากระยะ 20 หลากลางประตู ลูกพุ่งแรงเข้ากรอบ แต่ มุนเช่ อัลริช นายทวารการท่าเรือ ยังพุ่งไปซูเปอร์เซฟคว้าบอลได้หนึบมือ

ท้ายครึ่งแรกน.42 การท่าเรือพลาดโอกาสทองในการได้ประตูขึ้นนำไปเมื่อ สมปอง สอเหลบ ไหลบอลให้ วัลซี่ จูเนียร์ หลุดไปทางด้านขวาของเขตโทษ ก่อนที่ วัลซี่ จะกดเต็มข้อ ทว่าลูกดันพุ่งไปตรงตัว โคชิ จุน นายทวารทีมเยือนอย่างน่าเจ็บใจ และช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้ ส่งผลให้จบครึ่งแรก สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ออกสตาร์ทครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยรูปเกมต่างฝ่ายต่างพยายามช่วงชิงพื้นที่ในแดนกลางกันอย่างเข้มข้น โดยในน.49 การท่าเรือเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ จิรวัฒน์ มัครมย์ เปิดฟรีคิกทางกราบซ้ายเข้าไปที่เสาแรก และเป็นทาง ทศพล ลาเทศ ที่พุ่งโขกเน้นๆ แต่เจ้าตัวดันโหม่งผิดเหลี่ยมทำให้ลูกปลิ้นข้ามคานออกไป

แต่แล้วในน.52 กองเชียร์เจ้าบ้านที่วันนี้เข้ามาเชียร์ในสนามด้วยการสวมเสื้อทั่วไป ก็ได้เฮลั่นเมื่อทีมได้ฟรีคิกระยะ 30 หลา กลางประตู และเป็นทาง จิรวัฒน์ มัครมย์ เจ้าพ่อเซ็ตพีซของทีม "สิงห์เจ้าท่า" ที่วิ่งเข้ามาสังหารด้วยเท้าขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งโค้งเสียบมุมซ้ายมือตัวเองเข้าไปอย่างงามหยด การท่าเรือไทย เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

หลังเสียประตู อาร์มี่ ก็เร่งเกมบุกหนักหวังทวงคืน และในน.67 ก็ได้ลุ้นจากจังหวะยิงไกลของ นิพนธ์ คำทอง แต่บอลก็พุ่งหลุดออกหลังไป  จากนั้นน.69 ทีมอาร์มี่สามารถส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้จากจังหวะที่ วินิซิอุส เบียดแย่งบอลมาจาก อิทธิพล นนท์ศิริ ทางฝั่งขวา ก่อนจะเปิดให้ เลอันโดร ยิ่งโล่งๆในเขตโทษ แต่ผช.ผู้ตัดสินยกธงให้เป็นลูกฟาว์ลของ วินิซิอุส เสียก่อน

เกมผ่านมาถึงน.75 ทีมอาร์มี่ ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนเมื่อ วันใหม่ เศรษฐนันท์ ที่โดนใบเหลืองมาก่อนหน้า ไปเสียบเข้าข้างหลังของ เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ บริเวณหน้าเขตโทษของทีมการท่าเรือ ผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม จึงควักใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

แม้จะมีตัวผู้เล่นน้อยกว่าแต่ อาร์มี่ ก็ยังโหมเกมบุกไม่หยุด และในน.83 ก็ได้ลุ้นตีเสมอเมื่อ วินิซิอุส แทงบอลให้ ธาตรี สีหา หลุดเข้าไปในเขตโทษด้านขวา ก่อนที่ ธาตรี จะเปิดยัดไส้เข้ามาหน้าประตู แต่ เลอันโดร กองหน้าบราซิลของทีมอาร์มี่ ดันพุ่งเข้าชาจจ์ไม่ถึงบอลอย่างน่าเสียดาย

ช่วงท้ายเกม อาร์มี่ ยังครองบอลบุกได้มากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายไม่สามารถส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ ทำให้จบเกมการแข่งขัน การท่าเรือไทย เอฟซี จึงเปิดบ้านเอาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไปอย่างสนุก 1-0 เก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

การท่าเรือไทย เอฟซี : มุนเซ่ อุลริช (GK),ทศพล ลาเทศ, มูดูโร่ มอยเซ่,มาริโอ ดา ซิลวา, เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์, สราวุฒิ คงเจริญ(เกียรติเจริญ เรืองปาน น.68), อาลีฟ เปาะจิ(วรวุฒิ วังสวัสดิ์ น.80), จิรวัฒน์ มัครมย์, วัลซี่ จูเนียร์(ภูดิท เนียมคง น.51), สมปอง สอเหลบ, อิทธิพล นนท์ศิริ

อาร์มี่ ยูไนเต็ด : โคชิ จุน (GK), ศิวเมต ธนูศร, ดาวุฒิ ดินเขต, วันชนะ รัตนะ, วินิซิอุส เดอ คาร์วัลโญ่, โทนี่ เดอ  ปินโญ่, จักรพงษ์ สมบูรณ์(ธาตรี สีหา น.64), ลีอันโดร ดอส ซานโตส, วันใหม่ เศรษฐนันท์, วีรพงษ์ มูลคำแสน, พิพนธ์ คำทอง(มาเดนเก้ เอ็มมานูเอล น.82)

สรุปผลฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011
- การท่าเรือไทย เอฟซี 1-0 อาร์มี่ ยูไนเต็ด
- ขอนแก่น เอฟซี 0-0 ราชนาวีสโมสร
- เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0  ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี
- ชลบุรี เอฟซี 2-1 ทีทีเอ็ม พิจิตร
- อินทรี เพื่อนตำรวจ 0-1 SCG สมุทรสงคราม เอฟซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook