น้ำท่วมสุราษฎร์ฯ วิกฤตสัญจรอัมพาต

น้ำท่วมสุราษฎร์ฯ วิกฤตสัญจรอัมพาต

น้ำท่วมสุราษฎร์ฯ วิกฤตสัญจรอัมพาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ คลื่นสูง 1-2 เมตร สถานการณ์น้ำท่วมยังวิกฤต สุราษฎร์ธานี การจราจรเป็นอัมพาต คอสะพานแม่น้ำตาปีขาด เร่งอพยพคนออกจากริมฝั่งหลังน้ำท่วมสูง ส่วนภาคอื่น รวมทั้ง กทม. อากาศเย็น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภาคใต้ รายงานว่าจากสถานการณ์ท่วมในพื้นที่ภาคใต้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้สถานการณ์ในหลายพื้นที่ของจังหวัดทางภาคใต้ ยังคงวิกฤต โดยเฉพาะการจรจรไปยังภาคใต้ ล่าสุดพบว่าทางหลวงสายเอเชีย(41) ช่วง กม.18 อ.พูนพิน สุราษฎร์ธานี มีน้ำท่วมสูงรถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ รวมทั้งสะพานข้ามแม่น้ำตาปี

จากการตรวจสอบพบว่า คอสะพานขาด เนื่องจากน้ำท่วมสูงรถไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งสำนักโยธาธิาการและผังเมืองจะเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าของวันนี้ ขณะเดียวกันประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้ริมฝั่งได้รับผลกระทบอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันอพยพออกจากพื้นที่เนื่องจากน้ำจากจังหวัดอื่นได้ไหลลงมารวมกันที่แม่น้ำตาปี ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่จะเดินทางไปทางใต้ต้องวางแผนการเดินทาง เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณดังกล่าว ส่วนขบวนรถไฟสายใต้ที่เป็นขบวนยาว อาทิ กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช กรุงเทพฯ-ยะลา และกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ งดการเดินรถทุกขบวน ซึ่งประชาชนสามารถนำตั๋วไปคืนได้ ภายใน 15 วัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปบริเวณความกดอากาศสูง หรือ มวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร มีอุณหภูมิสูงขึ้นและเข้าสู่สภาวะหน้าร้อนตามปกติ

สำหรับลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทยทำให้ภาคใต้มีฝนกระจาย ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีกำลังอ่อนลง ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และพัทลุงอุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตรภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมาก บริเวณจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ขณะที่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อากาศเย็น โดยมีฝนเล็กน้อยเป็นแห่งๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook