วันโกหก! ออสซี่เสนอข่าวไดโนเสาร์โผล่ซิดนีย์

วันโกหก! ออสซี่เสนอข่าวไดโนเสาร์โผล่ซิดนีย์

วันโกหก! ออสซี่เสนอข่าวไดโนเสาร์โผล่ซิดนีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1 เม.ย. เว็บไซต์ข่าวชื่อดังในออสเตรเลียอย่าง Yahoo!7 นำเสนอข่าวและภาพถ่ายชวนตื่นเต้นในวันเอพริล ฟูล เดย์ (April Fool's Day) เมื่อเวลา 06.00 น. ว่าพบไดโนเสาร์โผล่ใกล้กับซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ สถานที่เลื่องชื่อของออสเตรเลีย

รายงานได้อ้างผู้เห็นเหตุการณ์ว่า พบเห็นสิ่งมีชีวิตคล้ายเนสซี โผล่ศีรษะและลำคอขึ้นมาเหนือน้ำใกล้สะพานฮาร์เบอร์ ข่าวดังกล่าวส่งผลให้มีผู้โทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงไปยังสถานีตำรวจหลายแห่งในออสเตรเลียกันอย่างล้นหลามและสายไม่ว่างตั้งแต่เวลา 18.00 น. วานนี้ไปตลอดคืนที่ผ่านมา

นายฮาร์วีย์ เอดิสัน ผู้อำนวยการนักสืบของออสเตรเลีย กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวมีต้นตอมาจากคนที่อยู่บนเรือที่ซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ ตำรวจพยายามไม่ใส่ใจรายงานนี้ในเบื้องต้นเพราะคนที่โทรเข้ามาส่วนใหญ่โทรมาจากงานเลี้ยงบนเรือซึ่งน้ำเสียงคล้ายคนเมา แต่ในเวลาต่อมากลับมีรายงานของประจักษ์พยาน ภาพถ่ายและวิดีทัศน์จำนวนมากขึ้นส่งมาที่สถานีตำรวจ

ผู้อำนวยการนับสืบออสเตรเลีย กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้รับรายงานทางโทรศัพท์จำนวนมากที่บรรยายเรื่องราวเหมือนๆ กัน แตกต่างจากเดิมที่มีรายงานว่าพบหมึกยักษ์หรือฉลามขาวแต่ก็มีเพียงไม่กี่สาย ทำให้ตำรวจต้องนำภาพนิ่งและภาพจากวิดีโอส่งไปตรวจสอบหาความจริงโดยผู้เชี่ยวชาญ และทำให้นักชีววิทยาที่มีชื่อเสียงของโลกรวมถึงนักประดาน้ำจะเดินทางมาที่นครซิดนีย์ในเร็วๆ นี้ เพื่อตรวจดูสถานที่

กระแสข่าวดังกล่าวสร้างความแตกตื่นถึงกับทำให้ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ สั่งยกเลิกการเดินเรือข้ามฝากและเรือท่องเที่ยว จนกว่าจะแจ้งการยกเลิก ส่วนผู้ที่จะเล่นเรือใบหรือขับเรือหรูที่ซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ ให้งดไว้ชั่วคราว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook