แกนนำเพื่อไทย แห่ร่วมแฮปปี้เบิร์ดเดย์ "เสนาะ"

แกนนำเพื่อไทย แห่ร่วมแฮปปี้เบิร์ดเดย์ "เสนาะ"

แกนนำเพื่อไทย แห่ร่วมแฮปปี้เบิร์ดเดย์ "เสนาะ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1 เม.ย. บ้านอัลไพน์คึก บิ๊กเพื่อไทยตบเท้าอวยพร "เสนาะ" โดย "พล.อ.ชวลิต-เสนาะ-มิ่งขวัญ" ปิดห้องหารือลับ 20 นาที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นที่บ้านอัลไพน์ ของ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักการเมืองทยอยมาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดของ นายเสนาะ อายุครบ 78 ปี อย่างคับคั่ง โดยเฉพาะในส่วนของพรรคเพื่อไทย อาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสุพล ฟองงาม เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นต้น

ส่วนนักการเมืองคนอื่นๆ อาทิ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล คณะกรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อแผ่นดิน ที่ทำกิจกรรมกับพรรคภูมิใจไทย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน

ทั้งนี้ ในระหว่างการอวยพร นายมิ่งขวัญ ได้ขอให้ นายเสนาะ มีอายุถึง 120 ปี และอยู่เป็นมิ่งขวัญให้กับลูกหลาน ซึ่ง นายเสนาะ ตอบกลับว่า "ขอบคุณว่าที่นายกรัฐมนตรี หากคิดอะไรก็ขอให้สำเร็จ แต่ต้องเป็นแนวทางเดียวกับที่ประชาชนต้องการ"

เมื่อเวลา 17.50 น. พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาร่วมอวยพรพร้อมช่อกุหลาบสีแดง พร้อมทั้งกล่าวว่า ด้วยรักและผูกพัน นายเสนาะ เปรียบเทียบได้ว่า เป็นผู้สร้างนายกรัฐมนตรีคนที่ 22 ซึ่ง นายเสนาะ กล่าวตอบว่า พล.อ.ชวลิต เป็นผู้มีความซื่อสัตย์ต่อน้องพี่ พล.อ.ชวลิต ตอบกลับว่า ตนภูมิใจที่ได้เคียงข้างท่าน ถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ จากนั้นทั้งสองได้สวมกอดกันอย่างชื่นมื่น พร้อมทั้งพูดแซวกันเองว่า "2 คนอายุรวมกันเกือบ 200 ปี"

ขณะที่ พล.อ.ธรรมรักษ์ ได้เข้าอวยพร ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่ง นายเสนาะ ได้ตอบกลับว่า "สิ่งที่น้องให้พรคงไม่พ้นมือน้อง เรา 2 คน ต้องทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กัน เพื่อไม่ให้บ้านเมืองตกต่ำไปกว่านี้ และที่สำคัญน้องจะปฏิเสธไม่ได้ในการร่วมกันช่วยบ้านเมืองให้สำเร็จ อย่าให้เสียของตอนแก่ เราต้องมาช่วยกัน"

นายสุพล เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นภาพการเมืองที่ชัดเจนที่พรรคเพื่อไทยจะมีหัวหน้าพรรคกับนายกรัฐมนตรีเป็นคนละคนกัน การเมืองวันนี้ต้องมีแคนดิเดตที่ชัดเจน พรรคเพื่อไทยจะลงสนามเลือกตั้ง ต้องมีหัวได้แล้ว ภาพการหารือกันของคน 3 คน คือนายเสนาะ พล.อ.ชวลิต และ นายมิ่งขวัญ ทำให้เห็นว่าต่อไปพรรคจะไม่มีคำว่า "ไม่มีหัว"หรือ "ผีหัวขาด" นายมิ่งขวัญ ก็แต่งตัวพร้อมแล้วอาจ จะมีคนไม่ชอบบ้าง 5-10 คน ก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร แต่สุดท้ายทุกอย่างจะต้องลงตัว เรามีหัวคนเดียวแน่นอนไม่มี 2 หัว ดูอย่างพรรคประชาธิปัตย์ ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สู้กับ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน แต่สุดท้ายก็จบได้ พรรคเราก็ต้องเป็นอย่างนั้นเช่นกัน

เมื่อถามว่า จะเปิดตัว นายมิ่งขวัญ อย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ นายสุพล กล่าวว่า อีกไม่นาน ตอนนี้ทุกอย่างตกผลึกแล้ว ถ้าไม่ตกผลึกก็จะไม่มีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสนาะ ได้ร่วมพูดคุยกับ พล.อ.ชวลิต นายมิ่งขวัญ นายสุชน ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา โดยใช้เวลา 20 นาที บ้านเมืองถ้ามีงูเห่าก็ฉิบหาย บ้านเมืองไหนหากมีผู้นำที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แล้วลงพื้นที่ไม่ได้ก็ไม่มีเหลือ ส่วนปรองดองกันควรลืมความหลังให้หมด เดินไปข้างหน้า ซึ่งตนกับ พล.อ.ชวลิต ได้คุยกันแล้วว่า จะละวางตัวเอง แต่จะไม่ละวางความรับผิดชอบ บ้านเมืองตกต่ำทำอะไรก็ต้องคงไว้เพื่อชาติ อยากให้บรรยากาศบ้านเมืองเหมือนวันเกิดตน 1 เม.ย. 2543 ที่ใครได้ขึ้นเวทีแล้วได้ยกมือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แล้วบอกว่า คนนี้คือนายกคนต่อไป

เมื่อเวลา 18.45น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางเยาวภา ภริยา ได้ร่วมกันนำช่อกุหลาบสีแดงมาอวยพร โดยทันทีที่เจอหน้า นายเสนาะ ได้กระเซ้า นายสมชาย ว่า "สวัสดีท่านอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไม่เคยได้นั่งทำเนียบ วันนี้ผมอยากให้บรรยากาศของ วันที่ 1 เม.ย.2554 ย้อนกลับไปเหมือนวันที่ 1 เม.ย.2543 พูดแล้วเวลาก็ผ่านไปเร็วถึง 11 ปีแล้ว"

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปในช่วงเย็นมีการอออกร้านจากบรรดานักการเมือง ข้าราชการ พ่อค้าอย่างคึกคักกว่า 30 ร้านค้า โดยมีการเตรียมโต๊ะสำหรับวีไอพี 120 ที่นั่ง และชาวบ้าน จ.สระแก้ว และบุคคลทั่วไป 600 ที่นั่ง พร้อมกันนี้บนเวที เป็นภาพ นายเสนาะ และมีข้อความเขียนว่า "78 ปี คนกล้า รักษาสัจจะ" และมีการเตรียมโปรเจ็กเตอร์ ขนาดใหญ่ จำนวน 2 จอ เพื่อรองรับการวีดิโอลิงค์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเวลา 20.00 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook