“ปุระชัย” ย้ำลงสมัคร ส.ส.แต่ไม่รับตำแหน่งในพรรค

“ปุระชัย” ย้ำลงสมัคร ส.ส.แต่ไม่รับตำแหน่งในพรรค

“ปุระชัย” ย้ำลงสมัคร ส.ส.แต่ไม่รับตำแหน่งในพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ปุระชัย” ย้ำลงสมัคร ส.ส. แต่จะไม่รับตำแหน่งใดๆ ในพรรครักษ์สันติ พร้อมระบุพรรคจัดตั้งไม่ทัน อย่าโกรธกัน แต่จะทำงานการเมืองไปเรื่อยๆ และลงสมัครครั้งต่อไป

ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ แกนนำพรรครักษ์สันติ ย้ำว่า จะลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรครักษ์สันติ และจะเล่นการเมืองในช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น จะไม่ขอรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค หรือกรรมการบริหารพรรครักษ์สันติ ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการขอจัดตั้ง ซึ่งหากทันตามที่กฎหมายกำหนด พรรครักษ์สันติก็จะส่งผู้สมัคร ส.ส. ทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อ ส่วนจำนวนผู้สมัครที่จะส่งรับเลือกตั้ง เป้าหมายที่คาดว่าจะได้รับเลือกตั้ง และนโยบายของพรรค จะประกาศอีกครั้ง หลังตั้งพรรคเสร็จเรียบร้อยแล้ว

“หากจัดตั้งไม่ทัน ก็จะลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งถัดไป โดยระหว่างนั้นก็จะทำงานทางการเมืองไปก่อน ผมไม่คาดหวังกับเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะหากพรรคจัดตั้งไม่ทัน ก็ขออย่าให้โกรธกัน” ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าว

ส่วนการจับขั้วร่วมงานทางการเมืองกับพรรคอื่น หลังการเลือกตั้ง ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าวว่า มีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา รวมถึงคะแนนเสียง และ ส.ส.ที่พรรคจะได้รับ จึงยังไม่สามารถตอบได้ แต่เห็นว่าทุกพรรคต้องการเป็นรัฐบาล ดังนั้น หากเป็นฝ่ายค้าน ก็เป็นเรื่องดี ที่จะได้ตรวจสอบ และเสนอแนะการทำงานของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม พร้อมทำงานกับทุกพรรค และเปิดรับทุกคนที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองเดียวกัน โดยยึดประเทศชาติเป็นหลักและมาก่อนสิ่งอื่นใด รวมถึงต้องไม่มีเงื่อนไข  

“การเป็นนักการเมืองที่ดี ต้องยึดประเทศชาติเป็นหลัก มากกว่าประโยชน์ส่วนตัว หรือของพรรคการเมือง และเห็นว่า เสียงวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมือง เป็นเรื่องปกติ” ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าว    

ต่อข้อถามถึงผลการสำรวจความเห็นของประชาชนที่ระบุว่า พรรคใหม่จะเป็นทางเลือกที่ 3 ของประชาชน และเป็นทางออกของประเทศ ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าวว่า ไม่ต้องการให้มองว่า การกลับมาทำงานการเมืองอีกครั้ง จะมาแย่งคะแนนเสียงจากพรรคการเมือง ที่มีแฟนคลับและสมาชิกอยู่แล้ว เพราะตั้งใจจะขอส่วนแบ่งคะแนนจากผู้ที่ยังไม่ตัดสินใจจะเลือกพรรคใด และต้องการได้เสียงจากคนที่ไม่ต้องการออกมาใช้สิทธิ์ หรือไม่ประสงค์ออกเสียง    

ร.ต.อ.ปุรชัย ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็น กรณีกระแสข่าวปฏิวัติเงียบ แต่ระบุว่า คนไทยทุกคนต้องการให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น เพราะเป็นวิถีประชาธิปไตย และทุกฝ่ายควรช่วยกันประคับประคองรักษาระบอบประชาธิปไตยของประเทศไปให้ได้ ประชาชนจะต้องมีส่วนร่วม


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook