เด็กไทยถูกรถไฟสิงคโปร์ชน วอนอยากพบพ่อแม่

เด็กไทยถูกรถไฟสิงคโปร์ชน วอนอยากพบพ่อแม่

เด็กไทยถูกรถไฟสิงคโปร์ชน วอนอยากพบพ่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 เม.ย. สื่อสิงคโปร์รายงานว่า เด็กหญิงไทยวัย 14 ปีที่ถูกรถไฟฟ้าชนในสิงคโปร์จนต้องตัดขาทิ้งขณะนี้อาการสาหัสแต่ทรงตัว และร้องขอพบหน้าบิดามารดา

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์สเตรทส์ไทมส์รายงานว่า เด็กหญิงไทยวัย 14 ปีที่พลัดตกไปบนรางรถไฟฟ้าสถานีอังมอเกียวเมื่อเช้าวันอาทิตย์ขณะนี้ยังคงอยู่ในหอดูแลใกล้ชิดของโรงพยาบาลตันต๊อกเซ็ง หลังจากรับการผ่าตัดนาน 5 ชั่วโมง แพทย์ต้องตัดขาทั้งสองข้างส่วนที่ต่ำกว่าหัวเข่าลงไป เธอทราบเพียงว่า ญาติที่พำนักด้วยแซ่หวัง เป็นสตรีวัย 55 ปี และอยากพบหน้าบิดามารดา รายงานคาดว่า บิดามารดาจะเดินทางถึงสิงคโปร์ในวันนี้หลังจากล่าช้าเพราะเหตุน้ำท่วมทางใต้ของไทย

ด้านเว็บไซต์สถานีโทรทัศน์แชนแนลนิวส์เอเชียรายงานว่า อาการของเด็กหญิงยังคงสาหัสแต่ทรงตัว บริษัทผู้ให้บริการรถไฟฟ้าเผยว่าได้ติดต่อกับครอบครัวของเด็กแล้วและพร้อมให้ความช่วยเหลือ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นสร้างความวิตกให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าในสิงคโปร์ บางคนเห็นว่า สถานีอังมอเกียวควรมีประตูกั้นเหมือนสถานีจูร่งอีสต์ สำนักงานการขนส่งทางบกสิงคโปร์แถลงว่า จะติดตั้งประตูกั้นตามสถานีรถไฟลอยฟ้าทั้งหมดภายในปี 2555 การติดตั้งทำได้อย่างจำกัดเพียงคืนละ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้นเนื่องจากต้องทำในช่วงนอกเวลาทำการ สำนักงานได้เร่งติดตั้งประตูตามสถานีที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่นและรถไฟสายตะวันออก-ตะวันตกเป็นอันดับแรกเพราะมีสถานีรถไฟลอยฟ้ามากกว่ารถไฟสายเหนือ-ใต้ ปัจจุบันสถานีรถไฟลอยฟ้ามีประตูกั้นแล้ว 15 แห่งจากทั้งหมด 36 แห่ง - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook