ไฟไหม้ตลาดท่าบ่อ คลอก 2 พี่น้องดับอนาถ

ไฟไหม้ตลาดท่าบ่อ คลอก 2 พี่น้องดับอนาถ

ไฟไหม้ตลาดท่าบ่อ คลอก 2 พี่น้องดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 เม.ย. เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ในตลาดสดเทศบาลท่าบ่อ วอด 10 คูหา 2 พี่น้องเคราะห์ร้ายนอนหลับอยู่ในบ้าน หนีออกมาไม่ทัน ถูกไฟคลอกดับอนาถ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ พ.ต.ท.กิตติธัช สีหาชัย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ริมถนนผดุงสามัคคี ภายในตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองท่าบ่อและใกล้เคียง เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลานานกว่า 2 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ไม้ค่อนข้างเก่า 2 ชั้น ด้านหน้าติดกับถนนผดุงสามัคคี ถูกเพลิงไหม้วอดเสียหาย 5 คูหา ส่วนด้านหลังเป็นอาคารพาณิชย์ที่สร้างหลังชนกัน โดยมีทั้งอาคารไม้และปูนผสมกัน ถูกเพลิงเผาวอดอีก 5 คูหา

นอกจากนี้ ยังพบมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกไฟคลอกจนศพไหม้เกรียมอยู่ในร้านจำลองวิทยุ เลขที่ 140/2 หมู่ 6 ถนนผดุงสามัคคี ทราบชื่อคือ นายสุวิชัย ตันติเจริญกูล อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี และ ด.ญ.นันทนา ตันติเจริญกูล อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 รร.ปทุมเทพวิทยาคาร น้องสาว สอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุทั้งสองนอนหลับอยู่ในบ้าน ส่วนนางธิดารัตน์ ผู้เป็นแม่ ได้ออกไปทำบุญตักบาตรกับพี่น้องอีก 2 คน คาดว่าผู้ตายทั้งสองคนจะสำลักควันไฟจนหมดสติ ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในบ้านที่ไม่มีคนอยู่อาศัย ติดกับร้านจำลองวิทยุ ก่อนจะลุกลามไปยังห้องข้างเคียง ซึ่งเป็นไม้สภาพค่อนข้างเก่าตลอดทั้งแนว ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของหลายชนิด มีทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านขายอาหารสัตว์ ร้านขายของใช้เบ็ดเตล็ด มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ไฟไหม้ตลาดท่าบ่อ คลอก 2 พี่น้องดับอนาถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook