รวบ! โจรชิงทอง60บาททำแผน แค้นรุมประชาทัณฑ์อ่วม

รวบ! โจรชิงทอง60บาททำแผน แค้นรุมประชาทัณฑ์อ่วม

รวบ! โจรชิงทอง60บาททำแผน แค้นรุมประชาทัณฑ์อ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ลากคอโจรชิงทอง 60 บาท ย่านประชาอุทิศได้แล้ว เผยต้องการเงินไปใช้หนี้ยาบ้าที่รับมาขายถูกน้ำท่วม ชาวบ้าน เหยื่อโดนยิงแค้นรุมประชาทัณฑ์อ่วม

(6 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.30 น พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นายธีระวัฒน์ หรือ แบงค์ สำลีรัตน์ อายุ 19 ปี และ นายอาคม หรือ แชมป์ พรมสวัสดิ์ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์ ร้านทองจิรสุวรรณ ถนนประชาอุทิศ54 เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้ทองคำน้ำหนัก 60 บาท พร้อมยิงคนในร้านบาดเจ็บ และหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายธีระวัฒน์ ได้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย และจับกุม นายอาคม ได้ที่ จ.สมุทรปราการ

จากการสอบสวน นายธีระวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือจริง หลังก่อเหตุได้นำทองบางส่วนไปขายที่ร้านทองย่านสำโรง นำเงินไปซื้อรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด เพื่อใช้ในการหลบหนีไปที่ อ.แม่สาย โดยนำทองคำส่วนหนึ่งใส่กระเป๋าไปซ่อนไว้ในซอยเพชรหึงษ์ 20 ซึ่งตำรวจไปพบ ระหว่างทางรถเสียที่ จ.ตาก จึงทิ้งอาวุธปืนและจ้างรถหนีไปที่ อ.แม่สาย ติดต่อให้เพื่อนช่วยทำบัตรชาวไทยใหญ่ แล้วหนีไปอยู่ใน อ.วังลาว ประเทศพม่า พร้อมกับตัดผมสั้น สักที่ต้นแขน และแต่งกายเหมือนชาวไทยใหญ่ ส่วนในวันก่อเหตุได้ใช้มือซ้ายยิงปืน ทั้งที่เป็นคนถนัดขวาเพื่อเป็นการอำพรางให้ยากในการติดตามตัว

นายธีระวัฒน์ ยังรับสารภาพต่อว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 9 ก.ค.53 ตนกับนายอาคมใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ ร้านทองเรืองสุวรรณ ซอยสุขสวัสดิ์ 26 ได้ทองคำไป 45 บาท โดยสาเหตุที่ต้องทำเพราะว่าทำยาบ้าราคาประมาณ 200,000 บาทหายไป จึงต้องไปชิงทรัพย์ร้านทองเอาเงินไปใช้หนี้ ส่วนครั้งที่สองยาบ้าที่เอามาขายต่อถูกน้ำท่วมเสียหายราคาประมาณ 200,000 บาท จึงต้องไปชิงทรัพย์ร้านทองอีกครั้ง

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมนาย ธีระวัฒน์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หน้าร้านทองจิรสุวรรณซึ่งเป็นจุดแรก ปรากฎว่ามีบรรดาชาวบ้านเข้ามารุมด่าสาปแช่งและพยายามเข้ามารุมประชาทัณฑ์ อีกทั้งขณะทำแผนภายในร้านทองดังกล่าว น.ส.วิชุดา จันทร์ฉาย อายุ 32 ปี ลูกจ้างภายในร้านที่ถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมสามีกับน้องชาย และเจ้าของร้านทอง ก็ได้ตรงเข้ามาต่อยหน้านายธีระวัฒน์ ด้วยความโกรธแค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันเข้าไปห้ามปราม

น.ส.วิชุดา กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนกำลังเฝ้าร้านทองอยู่ตามปกติ นายธีระวัฒน์ ก็สวมหมวกกันน็อคบุกเข้ามาในร้าน ซึ่งตนก็พยายามบอกให้นายธีระวัฒน์ถอดหมวกแล้ว แต่เจ้าตัวก็ไม่สนใจ พร้อมทั้งยิงใส่ร้านทันที พร้อมเข้ามากวาดทองด้านหลังเคาท์เตอร์ ตนก็พยายามคลานหนีออกไปเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ก็ถูกนายธีระวัฒน์ยิงเข้าที่สะโพกซ้ายกระสุนทะลุต้นขา ทำให้ตนก็รู้สึกโกรธแค้นมาก ที่นายธีระวัฒน์ พยายามจะยิงให้ตนตาย เพราะตนมีลูกที่ต้องเลี้ยงดู 

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

คืบหน้าปล้นร้านทองย่านประชาอุทิศ ตั้งค่าหัว 1 แสน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ รวบ! โจรชิงทอง60บาททำแผน แค้นรุมประชาทัณฑ์อ่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook