ชาวจีนผวา! มือมีดไล่แทงสาวชุดแดง

ชาวจีนผวา! มือมีดไล่แทงสาวชุดแดง

ชาวจีนผวา! มือมีดไล่แทงสาวชุดแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 เม.ย.) สำนักข่าวไชน่าเดลี่ของจีนรายงานว่า สาวชาวจีนรอบกรุงปักกิ่งกำลังตื่นกลัวกับข่าวลือ "มือมีดแทงสาวชุดแดง" หลังมีรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พบเหยื่อสาวถึง 7 รายที่ถูกแทงจากคนร้ายที่เป็นชายคนเดียวกันในเมืองก๋วนเถาและก๋วนเซีย ไม่ไกลจากกรุงปักกิ่งนัก

ข่าวลือดังกล่าวแพร่กระจายไปตามโลกอินเตอร์เน็ต โดยมีใจความว่า คนร้ายเป็นฆาตกรมือมีดแฝงตัว มักจะเลือกเหยื่อเป็นหญิงสาวอายุราว 25 ปี ที่สวมใส่เสื้อผ้าสีแดง และเคยแทงเหยื่อมาแล้ว 17 ราย ตายไปแล้วถึง 3 ราย ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุต้องออกมาชี้แจ้งว่า เหตุดังกล่าวไม่มีผู้ใดเสียชีวิต ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่าตัวคนร้ายอย่างเต็มที่ทั้งในมณฑลเห่อเป่ย และมณฑลชานตง

น.ส.หลี่ พนักงานร้านสะดวกซื้อในมณฑลเห่อเป่ย เผยว่า เธอได้ยินว่าคนร้ายโกรธแค้นผู้หญิง หลังต้องหย่าร้างกับภรรยาตัวเอง และยังได้ยินว่าคนร้ายเลือกเป้าหมายเฉพาะผู้หญิงที่ใส่ชุดสีแดง ซึ่งทำให้ตนกลัว เนื่องจากยูนิฟอร์มของร้านเป็นชุดสีแดง แต่เธอบอกไว้ว่า ตอนนี้หากเลิกงานเมื่อไหร่ เธอคงต้องถอดออกก่อนกลับบ้านแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเห่อเป่ยได้ออกมาเปิดเผยอีกว่า เหยื่อไม่ใช่แค่ผู้หญิงที่สวมชุดสีแดงเท่านั้น เพราะเหยื่อรายหนึ่งเป็นนางพยาบาล เธอไม่ได้ใส่ชุดสีแดงในวันที่เกิดเหตุ เธอถูกแทงขณะกำลังขับรถจักรยานไฟฟ้าไปทำงานที่โรงพยาบาล คนร้ายได้ขับจักรยานยนต์ขึ้นมาเคียงคู่เธอ ก่อนจะลงมือแทงเธอจนหมดสติอยู่กลางสะพานลอย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook